Toán 8 Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu Giải Toán 8 Chân trời sáng tạo trang 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97

Toán lớp 8 tập 1 trang 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97 Chân trời sáng tạo là tài liệu vô cùng hữu ích mà th-thule-badinh-hanoi.edu.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 8 tham khảo.

Giải Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 1 Thu thập và phân loại dữ liệu được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi phần bài tập cuối bài trang 96, 97. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể so sánh với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Toán lớp 8 tập 1 chương IV Bài 1 Thu thập và phân loại dữ liệu Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Toán 8 Tập 1 trang 96, 97 Chân trời sáng tạo

Bài tập 1

Em hãy đề xuất phương pháp thu thập dữ liệu cho các vấn đề sau:

a) Ý kiến của cha mẹ học sinh khối 8 về chất lượng đồng phục của trường em.

b) Tỉ số giữa số lần ra mặt sấp và số lần ra mặt ngửa khi tung đồng xu 100 lần.

c) So sánh số huy chương nhận được ở SEA Games 31 Việt Nam và Thái Lan.

d) Tổng số sản phẩm quốc nội của mỗi nước thuộc khối ASEAN.

Gợi ý đáp án

a) Phỏng vấn, lập phiếu hỏi

Đọc thêm:  Bỏ túi ngay 5 thương hiệu sữa rửa mặt collagen đến từ Hàn Quốc

b) Quan sát

c) Thu thập từ nguồn có sẵn

d) Thu thập từ nguồn có sẵn

Bài tập 2

Hãy sử dụng phương pháp thích hợp để thu thập dữ liệu và lập bảng thống kê dân số các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ của Việt Nam

Gợi ý đáp án

Phương pháp: Thu thập dữ liệu từ nguồn có sẵn

Ta có bảng thống kê:

Tỉnh

Bà Rịa – Vũng Tàu

Bình Dương

Bình Phước

Đồng Nai

Tây Ninh

TP Hồ Chí Minh

Dân số (người)

1181302

2678220

1020839

3236248

1190852

9411805

Bài tập 3

Nêu nhận xét về tính hợp lí của các dữ liệu trong bảng thống kê sau:

Thống kê số học sinh lớp 8C tham gia các câu lạc bộ võ thuật (mỗi học sinh chỉ tham gia một câu lạc bộ) Câu lạc bộ võ thuật Số học sinh Karate 14 Vovinam 32 Taekwondo Cả tổ 3 Judo 25

Gợi ý đáp án

– Dữ liệu “Cả tổ 3” không đúng định dạng (không phải dữ liệu số)

– Số liệu ở cột số học sinh không hợp lí vì tổng các số liệu trong cột vượt quá phạm vi sĩ số của một lớp Trung học cơ sở.

Bài tập 4

Bảng thống kê sau cho biết sự lựa chọn của 100 học sinh về bốn nhãn hiệu tập vở.

Nhãn hiệu tập vở Số học sinh A 22 B 56 C 13 D 9

Xét tính hợp lí của các quảng cáo dưới đây đối với nhãn hiệu tập vở B

Đọc thêm:  Hướng dẫn xóa đường kẻ bảng trong Microsoft Word.

a) Là sự lựa chọn của mọi học sinh.

b) Là sự lựa chọn hàng đầu của học sinh

Gợi ý đáp án

a) Không hợp lí vì chỉ có 56 học sinh trên tổng số 100 học sinh lựa chọn

b) Hợp lí vì là loại nhãn có nhiều học sinh lựa chọn nhất

Bài tập 5

Thông tin về 5 bạn học sinh của trường Trung học cơ sở Kết Đoàn tham gia Hội khỏe Phù Đổng được cho bởi bảng thống kê sau:

Họ và tên Cân nặng (kg) Môn bơi sở trường Kĩ thuật bơi Số nội dung thi đấu Nguyễn Kình Ngư 60 Bơi ếch Tốt 3 Trần Văn Mạnh 58 Bơi sải Khá 1 Lê Hoàng Phi 45 Bơi bướm Tốt 2 Nguyễn Ánh Vân 50 Bơi ếch Đạt 2 Đỗ Hải Hà 48 Bơi tự do Tốt 3

a) Phân loại các dữ liệu trong bảng thống kê trên dựa trên hai tiêu chí định tính và định lượng

b) Trong số các dữ liệu định tính tìm được, dữ liệu nào có thể so sánh?

c) Trong số các dữ liệu định lượng tìm được, dữ liệu nào là liên tục?

Gợi ý đáp án

a) Định tính: họ và tên, môn bơi sở trường, kỹ thuật bơi

Định lượng: cân nặng, số nội dung thi đấu

b) Kỹ thuật bơi

c) Cân nặng

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button