Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức – Tuần 25 Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt
Trọn bộ Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Tuần 25 – Có đáp án sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Các dạng bài tập sau đây bám sát chương trình học lớp 3.
I. Luyện đọc diễn cảm
II. Đọc hiểu văn bản
1. Bác nông dân muốn làm một cái cày thật tốt để làm gì?
A. để làm công việc đồng áng năng suất và đỡ vất vả hơn
B. để có chiếc cày đẹp hơn
C. để khoe mọi người
Chọn A
2. Theo dự định, chiếc cày của bác nông dân được làm bằng gì?
A. bằng gỗ vụn
B. bằng cây gỗ tốt, quý
C. bằng cây gỗ hiếm
Chọn B
3. Có mấy người qua đường đã góp ý để bác nông dân sửa cái cày?
A. 3 người
B. 2 người
C. 1 người
Chọn A
4. Kết quả cuối cùng khi bác nông dân đẽo cày là:
A. bác nông dân chỉ còn một khúc gỗ nhỏ, bác không còn cơ hội để đẽo cái cày theo ý mình nữa
B. cây gỗ quý đã thành một đống củi vụn
C. Cả 2 đáp án trên đều đúng
Chọn C
5. Em hiểu câu “Đẽo cày giữa đường” ý muốn nói điều gì?
Ý nghĩa câu “Đẽo cày giữa đường” có nghĩa là nói đến những người không có chính kiến cho bản thân chỉ biết đợi người khác đưa ra ý kiến rồi hùa theo và cuối cùng chẳng đạt được kết quả nào cho bản thân cả.
III. Luyện tập
6. Tìm từ có âm đầu s/x theo gợi ý:
a) Khoảng rộng dùng để đá bóng là
b) Loại côn trùng thường ăn lá cây, trái cây là
c) Chất lỏng dùng để chạy máy (động cơ) là
d) Loại cây sống ở nơi khô cằn, có nhiều gai là
Gợi ý
a) sân
b) sâu
c) xăng
d) xương rồng
7. Thêm dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép vào vị trí thích hợp trong mỗi câu sau:
a) Một bữa Pa-xcan đi đâu về khuya, thấy bố mình một viên chức tài chính vẫn cặm cụi trước bàn làm việc.
b) Con hi vọng món quà nhỏ này có thể làm bố bớt nhức đầu vì những con tính. Pa- xcan nói.
c) Những dãy tính cộng hàng ngàn con số, một công việc buồn tẻ làm sao! – Pa-xcan nghĩ thầm.
Gợi ý
a) Một bữa Pa-xcan đi đâu về khuya, thấy bố mình – một viên chức tài chính vẫn cặm cụi trước bàn làm việc.
b) “Con hi vọng món quà nhỏ này có thể làm bố bớt nhức đầu vì những con tính.” Pa- xcan nói.
c) “Những dãy tính cộng hàng ngàn con số, một công việc buồn tẻ làm sao!” – Pa-xcan nghĩ thầm.
8. Thay dấu gạch ngang bằng dấu ngoặc kép để đánh dấu chỗ bắt đầu và kết thúc lời nói của nhân vật rồi viết lại đoạn văn.
Thứ Bảy tuần vừa rồi, lớp tôi đi thăm khu du lịch Rừng Sác. Trước khi xuống xe, cô giáo nhắc:
– Các em nhớ thực hiện đúng nội quy của khu du lịch!
Chúng tôi đồng thanh đáp:
– Dạ vâng ạ!
Gợi ý
Thứ Bảy tuần vừa rồi, lớp tôi đi thăm khu du lịch Rừng Sác. Trước khi xuống xe, cô giáo nhắc: “- Các em nhớ thực hiện đúng nội quy của khu du lịch!”. Chúng tôi đồng thanh đáp: “Dạ vâng ạ!”