Những loại rau quả cung cấp nước cho cơ thể bạn cần biết

Dưa chuột, rau mồng tơi, rau dền, bầu, bí…

Những loại rau quả cung cấp nước cho cơ thể bạn cần biết

Những loại thực phẩm này chứa nhiều nước, chúng cung cấp silica tuyệt vời, bổ sung sức mạnh cho các mô liên kết. Trong dưa chuột còn chứa thêm Vitamin A, B, C, axit folic và nhiều khoáng chất khác. Để bổ sung nước cho cơ thể, hãy tăng cường ăn những thực phẩm này nhé!

Sinh tố xoài, dưa hấu, nước dừa, nước mía, xoài, dứa (thơm)….

Lượng mồ hôi của bạn tiết ra vào mùa hè nhiều đáng kể. Do đó, chỉ cần uống 1 ly sinh tố dưa hấu, xoài, thơm hay nước dừa, nước mía có thể bù lại lượng nước và muối đã mất. Nếu da bạn có dấu hiệu bị khô hãy bổ sung xoài – xoài chứa nhiều Vitamin A và khoáng chất giúp cải thiện tình trạng.

Rau lá xanh thẫm cung cấp vitamin, muối khoáng

Rau lá xanh thẫm cung cấp vitamin, muối khoáng

Vitamin A có nhiều trong các loại rau như: rau ngót, rau đay, rau dền, rau muống, rau khoai lang, kinh giới…Ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất như kali, canxi, magiê. Những chất này có vai trò quan trọng trong cơ thể và cần thiết để duy trì kiềm.

Đọc thêm:  [Review] Trung tâm Anh ngữ King Bee English – Hà Tĩnh

Đặc biệt, kali có trong rau ở dưới dạng kali cacbonat, muối kali của các axit hữu cơ và nhiều chất dễ tan trong nước và dịch tiêu hóa. Các muối kali này sẽ làm giảm sự tích chứa nước, có tác dụng lợi tiểu. Bên cạnh đó, rau còn bổ sung chất sắt, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Các loại quả màu vàng, da cam cung cấp Vitamin, muối khoáng

Những quả màu vàng hoặc da cam như đu đủ chín, xoài, mít, thơm đều chứa nhiều Vitamin A. Còn một số loại trái cây như bơ, chuối, bưởi, nho lại cung cấp lượng magiê khá cao. Các loại đậu và hạt cũng chứa nhiều magiê như đậu nành, đậu đen, đậu trắng, hạt hướng dương, bí ngô, đậu phộng…

Các loại rau thơm kích thích khả năng thèm ăn

Các loại rau thơm kích thích khả năng thèm ăn

Mùa hè nóng nực khiến cơ thể chúng ta lười ăn, tuy nhiên nếu bạn bổ sung một số loại rau thơm như rau mùi, hành, tỏi sẽ kích thích khả năng thèm ăn và giúp tuyến tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Men trong rau có ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Ví dụ như men trong củ hành có khả năng giống với men pepsin có trong dịch vị.

Các nhóm họ đậu, rau đay,…cung cấp đạm

Mặc dù lượng đạm có trong rau khá thấp nhưng với một số loại rau như đậu đũa, đậu tươi, rau muống, cần tây hay rau dền đều có hàm lượng đạm khá cao.

Đọc thêm:  Cách chụp ảnh màn hình trong Minecraft

Xem thêm: Những thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

Ai cũng biết, bữa ăn hàng ngày nhất định không thể thiếu rau. Nhưng ăn rau nào vào mùa hè để cung cấp nước cho cơ thể và tốt cho sức khỏe trong những ngày nắng nóng thì không hẳn ai cũng biết. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe đúng cách, an toàn.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button