Kế hoạch dạy học môn Khoa học 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình môn Khoa học 4 năm 2023 – 2024
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng kế hoạch giảng dạy cho 35 tuần của năm học 2023 – 2024 phù hợp với trường mình.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh – Global Success, Hoạt động trải nghiệm. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn để nhanh chóng hoàn thiện bản phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống của mình:
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 năm 2023 – 2024
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4Năm học 2023 – 2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh …… về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh…….;
Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ……. về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Thực hiện Công văn Số …/PGDĐT-GDTH ngày ………. của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”;
Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục:
- Tổ 3 trường Tiểu học gồm…..lớp 4 với…/…..học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi.
- Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh
- Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề.
- Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ.
- Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn.
- Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới.
- Nguồn học liệu phong phú.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Khoa học
Tuần
Chương trình và sách giáo khoa
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liênmôn; thời gian và hình thức tổ chức…)
Ghi chú
Chủ đề/ Mạch nội
dung
Bài
Tên bài học trong tiết học cụ thể
Tiết theo
PP
CT
Thời
lượng
(tiết)
HỌC KỲ I (Gồm 36tiết/18 tuần, mỗi tuần 2 tiết)
1
Chủ đề 1:
Chất
(Gồm 13 tiết : Dạy trong các tuần : Tuần 1 – tiết 1 của tuần 7)
Bài 1: Tính chất của nước và nước với cuộc sống
(2 tiết)
Tính chất của nước và nước với cuộc sống
(Tiết 1)
1
1 tiết
Tính chất của nước và nước với cuộc sống
(Tiết 2)
2
1 tiết
2
//
Bài 2: Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên
(2 tiết)
Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên (Tiết 1)
3
1 tiết
Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên (Tiết 2)
4
1 tiết
3
//
Bài 3: Sự ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước, một số cách làm sạch nước
(2 tiết)
Sự ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước, một số cách làm sạch nước (Tiết 1)
5
1 tiết
Sự ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước, một số cách làm sạch nước (Tiết 1)
6
1 tiết
4
//
Bài 4: Không khí có ở đâu?, Thành phần và tính chất của không khí (2 tiết)
Không khí có ở đâu?, Thành phần và tính chất của không khí (Tiết 1)
7
1 tiết
Không khí có ở đâu?, Thành phần và tính chất của không khí (Tiết 2)
8
1 tiết
5
//
Bài 5: Vai trò của không khí và bảo vệ bầu không khí trong lành
(2 tiết)
Vai trò của không khí và bảo vệ bầu không khí trong lành (Tiết 1)
9
1 tiết
Vai trò của không khí và bảo vệ bầu không khí trong lành (Tiết 2)
10
1 tiết
6
//
Bài 6: Gió, bão và phòng chống bão
(2 tiết)
Gió, bão và phòng chống bão (Tiết 1)
11
1 tiết
.
Gió, bão và phòng chống bão (Tiết 2)
12
1 tiết
7
//
Bài 7: Ôn tập chủ đề: Chất(1 tiết)
Ôn tập chủ đề: Chất
13
1 tiết
Chủ đề 2:
Năng lượng
(Gồm 13 tiết : Dạy trong các tuần: Tiết 2 của Tuần 7 – Tiết 1 của Tuần 14)
Bài 8: Ánh sáng và sự truyền ánh sáng
(2 tiết)
Ánh sáng và sự truyền ánh sáng (Tiết 1)
14
1 tiết
8
//
//
Ánh sáng và sự truyền ánh sáng (Tiết 2)
15
1 tiết
Bài 9: Vai trò của ánh sáng
(2 tiết)
Vai trò của ánh sáng (Tiết 1)
16
1 tiết
9
//
//
Vai trò của ánh sáng (Tiết 2)
17
1 tiết
Bài 10:Âm thanh và sự truyền âm thanh
(2 tiết)
Âm thanh và sự truyền âm thanh (Tiết 1)
18
1 tiết
10
//
//
Âm thanh và sự truyền âm thanh (Tiết 2)
19
1 tiết
Ôn tập đánh giá giữa HKI
Ôn tập đánh giá giữa HKI
20
1 tiết
11
//
Bài 11:
Âm thanh trong cuộc sống
(2 tiết)
Âm thanh trong cuộc sống(Tiết 1)
21
1 tiết
Âm thanh trong cuộc sống(Tiết 2)
22
1 tiết
12
//
Bài 12:
Nhiệt độ và sự truyền nhiệt
(2 tiết)
Nhiệt độ và sự truyền nhiệt(Tiết 1)
23
1 tiết
Nhiệt độ và sự truyền nhiệt(Tiết 2)
24
1 tiết
13
//
Bài 13:
Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém
(2 tiết)
Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém(Tiết 1)
25
1 tiết
Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém(Tiết 2)
26
1 tiết
14
//
Bài 14: Ôn tập chủ đề Năng lượng (1 tiết)
Ôn tập chủ đề Năng lượng
27
1 tiết
Chủ đề 3:
Thực vật và động vật
(Gồm 9 tiết : Dạy trong các tuần: Tiết 2 của Tuần 14 – Tiết 1 của Tuần 19 )
Bài 15: Thực vật cần gì để sống?
(3 tiết)
Thực vật cần gì để sống? (Tiết 1)
28
1 tiết
15
//
//
Thực vật cần gì để sống? (Tiết 2)
29
1 tiết
Thực vật cần gì để sống? (Tiết 3)
30
1 tiết
16
//
Bài 16: Động vật cần gì để sống?
(3 tiết)
Động vật cần gì để sống? (Tiết 1)
31
1 tiết
Động vật cần gì để sống? (Tiết 2)
32
1 tiết
17
//
Động vật cần gì để sống? (Tiết 3)
33
1 tiết
Bài 17: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi
(2 tiết)
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (Tiết 1)
34
1 tiết
18
//
//
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (Tiết 2)
35
1 tiết
Ôn tập đánh giá HKI
Ôn tập đánh giá HKI
36
1 tiết
HỌC KỲ II (Gồm 34 tiết/17 tuần, mỗi tuần 2 tiết)
19
//
Bài 18: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật
(1 tiết)
Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật
37
1 tiết
Chủ đề 4: Nấm
(Gồm 7 tiết : Dạy trong các tuần: Tiết 2 của Tuần 19- Tuần 22 )
Bài 19:
Đặc điểm chung của nấm
(2 tiết)
Đặc điểm chung của nấm(Tiết 1)
38
1 tiết
20
//
//
Đặc điểm chung của nấm(Tiết 2)
39
1 tiết
Bài 20:
Nấm ăn và nấm trong chế biến thực phẩm
(2 tiết)
Nấm ăn và nấm trong chế biến thực phẩm (Tiết 1)
40
1 tiết
21
//
//
Nấm ăn và nấm trong chế biến thực phẩm (Tiết 2)
41
1 tiết
Bài 21:
Nấm gây hỏng thức ăn và nấm độc
(2 tiết)
Nấm gây hỏng thức ăn và nấm độc (Tiết 1)
42
1 tiết
22
//
//
Nấm gây hỏng thức ăn và nấm độc (Tiết 2)
43
1 tiết
Bài 22:
Ôn tập chủ đề Nấm
(1 tiết)
Ôn tập chủ đề Nấm
44
1 tiết
23
Chủ đề 5: Con người và sức khoẻ
(Gồm 14 tiết: Dạy trong các tuần: Tuần 23 – Tiết 1 của Tuần 30)
Bài 23:
Vai trò của chất dinh dưỡng đối với cơ thể
(2 tiết)
Vai trò của chất dinh dưỡng đối với cơ thể (Tiết 1)
45
1 tiết
Vai trò của chất dinh dưỡng đối với cơ thể (Tiết 2)
46
1 tiết
24
//
Bài 24: Chế độ ăn uống cân bằng
(3 tiết)
Chế độ ăn uống cân bằng (Tiết 1)
47
1 tiết
Chế độ ăn uống cân bằng (Tiết 2)
48
1 tiết
25
//
//
Chế độ ăn uống cân bằng (Tiết 3)
49
1 tiết
Bài 25: Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng
(3 tiết)
Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng (Tiết 1)
50
1 tiết
26
//
//
Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng (Tiết 2)
51
1 tiết
Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng (Tiết 3)
52
1 tiết
27
//
Bài 26: Thực phẩm an toàn
(2 tiết)
Thực phẩm an toàn (Tiết 1)
53
1 tiết
Thực phẩm an toàn (Tiết 2)
54
1 tiết
28
//
Ôn tập đánh giá giữa HKII
Ôn tập đánh giá giữa HKII
55
1 tiết
Bài 27: Phòng tránh đuối nước
(2 tiết)
Phòng tránh đuối nước (Tiết 1)
56
1 tiết
29
//
//
Phòng tránh đuối nước (Tiết 2)
57
1 tiết
Bài 28: Ôn tập chủ đề
Con người và sức khoẻ
(2 tiết)
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ (Tiết 1)
58
1 tiết
30
//
//
Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ (Tiết 2)
59
1 tiết
Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường
(Gồm 7 tiết: Dạy trong các tuần: Tiết 2 của Tuần 30 – Tuần 33 )
Bài 29: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
(3 tiết)
Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. (Tiết 1)
60
1 tiết
31
//
//
Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. (Tiết 2)
61
1 tiết
Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. (Tiết 3)
62
1 tiết
32
//
Bài 30: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn
(3 tiết)
Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn (Tiết 1)
63
1 tiết
Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn (Tiết 2)
64
1 tiết
33
//
//
Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn (Tiết 3)
65
1 tiết
Bài 31: Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường (1 tiết)
Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường
66
1 tiết
34
Ôn tập và đánh giá, tổng kết cuối năm
Ôn tập và đánh giá cuối năm
Ôn tập và đánh giá cuối năm (Tiết 1)
67
1 tiết
Ôn tập và đánh giá cuối năm (Tiết 2)
68
1 tiết
35
//
Tổng kết môn học
Tổng kết môn học (Tiết 1)
69
1 tiết
Tổng kết môn học (Tiết 2)
70
1 tiết
……….. ngày….. tháng….. năm ……
Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN