Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm) Giáo án thực hành kĩ năng sống lớp 5 năm 2022 – 2023

Giáo án kĩ năng sống lớp 5 trọn bộ cả năm, giúp thầy cô tham khảo để xây dựng kế hoạch giảng dạy cho cả 35 tuần học trong năm 2022 – 2023.

Kỹ năng sống là môn học vô cùng quan trọng, giúp các em rèn những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, luôn tự giác, có ý thức tự lập trong mọi việc. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo trọn bộ giáo án lớp 5 theo Công văn 2345, để chuẩn bị thật tốt cho năm học 2022 – 2023. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí tài liệu:

Giáo án kĩ năng sống lớp 5 năm 2022 – 2023

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

Bài 1: TỔ CHỨC, SẮP XẾP CÔNG VIỆC HỢP LÝ

I. Mục tiêu:

  • HS biết tạo dựng được thói quen tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý.
  • Có thói quen sắp xếp công việc hợp lý.
  • GD học sinh luôn luôn tổ chức, sắp xếp các công việc của mình cho hợp lý.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy- học

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

Kiểm diện

– Báo cáo sĩ số

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài :

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

Chủ đề: Tự phục vụ, tự quản

Bài học: Tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý.

Câu chuyện: Chuyện của Nam

+ Bài tập 1: Thảo luận

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

Phải làm

Nên làm

Không làm cũng được

M: Học bài

Quan tâm chăm sóc ông bà

Chơi game

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3:

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

Đọc thêm:  Đề thi vào lớp 6 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành năm 2023 Đề thi môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh (Có đáp án)

– Trình bày ý kiến

+ Bài tập 4:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của mỗi hình.

1. Những công việc cần phải làm trong ngày.

2. Những điều cần tránh.

GVKL: SGK tr 6,7.

– GV hướng dẫn HS tô mầu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc tên các bài học trong chủ đề.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– Thảo luận tổ

– Đại diện tổ trả lời câu hỏi.

– HS đọc yêu cầu BT3

– Làm việc cá nhân

– Vài HS nêu bài viết của mình.

– HS đọc yêu cầu BT4

– Thảo luận tổ

– Vài HS trả lời .

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố- dặn dò:

– Nêu bài học

– Thực hiện việc tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý hàng ngày.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 hS nhắc lại.

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 2: HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

I. Mục tiêu:

  • HS thấy được tầm quan trọng của việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
  • Tạo được thói quen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
  • GD học sinh có ý thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy – học

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài :

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

– Bài học:hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đọc thêm:  Công nghệ 11 Bài 3: Khái niệm, vai trò của giống trong chăn nuôi Giải Công nghệ Chăn nuôi 11 Kết nối tri thức trang 20, 21, 22

Câu chuyện: Hiếu xuất sắc

+ Bài tập 1: Thảo luận

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm bài cá nhân

– Trình bày ý kiến

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3:

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của từng phần.

1. Các bước giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Các bước lập kế hoạch.

3. Một số nguyên nhân dẫn đến việc không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Em cần nhớ

GVKL: SGK tr 10,11

– GV hướng dẫn HS tô mầu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1 HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– HS làm bài

– Đại diện vài HS trả lời .

– HS đọc yêu cầu BT3

– Làm việc cá nhân

– Vài HS nêu bài viết của mình.

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố – dặn dò:

– Nêu bài học

– Thực hiện việc tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý hàng ngày.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 hS nhắc lại.

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 3: TINH THẦN HỢP TÁC

I. Mục tiêu:

  • HS thấy được lợi ích của việc hợp tác với người khác trong công việc.
  • Tạo lập được thói quen hợp tác với những người xung quanh.
  • GD học sinh có ý thức hợp tác trong mọi công việc.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy – học

Đọc thêm:  Top 999+ Bộ Sưu Tập Hình Xăm Tình Yêu Vĩnh Cửu Cực Chất Full 4K

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài:

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

Chủ đề: Giao tiếp, hợp tác

Bài học: Tinh thần hợp tác

Câu chuyện: Chuyện của minh

+ Bài tập 1: Thảo luận nhóm

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm bài cá nhân

– Trình bày ý kiến

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3: Trò chơi: Gỡ rối

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– HD HS chơi theo SGK

– Tổ chức chơi trò chơi

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của từng phần.

1. Tinh thần hợp tác

2. Những điều cần tránh.

3. Bí quyết giúp em hợp tác tốt với những người xung quanh

GVKL: Tinh thần hợp tác.. tr 14,15

– GV hướng dẫn HS tô mầu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– HS làm bài

– Đại diện vài HS trả lời .

– HS đọc yêu cầu BT3

– HS chơi nhóm 6.

– 1 HS trong nhóm ghi lại kết quả của nhóm mình

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố- dặn dò:

– Nêu bài học

– Hợp tác cùng các bạn trong lớp, nhóm trong mọi hoạt động.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 HS nhắc lại.

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm)

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button