Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân 7 sách Chân trời sáng tạo Tập huấn sách giáo khoa lớp 7 Chân trời sáng tạo năm 2022 – 2023

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân 7 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 7 môn GDCD năm 2022 – 2023.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Toán, Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Mĩ thuật, Âm nhạc, Công nghệ 7 sách Chân trời sáng tạo để có thêm nhiều kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay SGK lớp 7 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi đáp án tập huấn SGK Giáo dục công dân 7 trong bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn:

Đáp án tập huấn SGK Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo

Câu hỏi 1: Ở cấp THCS, chương trình môn Giáo dục công dân gồm có những nội dung nào?

a. 3 nội dung giáo dục bao gồm: Giáo dục đạo đức, Giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục kinh tế – pháp luật.b. 3 nội dung giáo dục bao gồm: Giáo dục phẩm chất, Giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục kinh tế – pháp luật.c. 4 nội dung giáo dục bao gồm: Giáo dục phẩm chất, Giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục kinh tế, Giáo dục pháp luật.d. 4 nội dung giáo dục bao gồm: Giáo dục đạo đức, Giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục kinh tế, Giáo dục pháp luật.

Đọc thêm:  Mách bạn cách làm bánh kem Oreo béo ngậy với 3 nguyên liệu đơn giản

Câu hỏi 2: Chủ đề nào trong sách giáo khoa Giáo dục công dân 7, bộ sách Chân trời sáng tạo được tách thành 2 bài học?

a. Quan tâm, cảm thông và chia sẻ và ứng phó với tâm lí căng thẳngb. Ứng phó với tâm lí căng thẳng và học tập tự giác, tích cựcc. Phòng, chống tệ nạn xã hội và ứng phó với tâm lí căng thẳngd. Học tập tự giác, tích cực và phòng, chống tệ nạn xã hội

Câu hỏi 3: Thứ tự cấu trúc một bài học trong sách Giáo dục công dân 7, bộ sách Chân trời sáng tạo là:

a. Khởi động, trải nghiệm, thực hành, vận dụngb. Khởi động, khám phá, thực hành, vận dụngc. Mở đầu, trải nghiệm, luyện tập, vận dụngd. Mở đầu, khám phá, luyện tập, vận dụng

Câu hỏi 4: Vì sao dạy học môn Giáo dục công dân cần phải đổi mới dạy học theo định hướng tổ chức hoạt động cho học sinh?

a. Vì yêu cầu bắt buộc của dạy học hiện đạib. Vì tạo tâm thế tích cực cho học sinhc. Vì phẩm chất và năng lực chỉ có thể được hình thành trong hoạt động và thông qua hoạt độngd. Vì hoạt động sẽ kích thích học sinh học tập hiệu quả

Câu hỏi 5: Đâu là những yêu cầu sư phạm của tổ chức hoạt động trong dạy học môn Giáo dục công dân?

a. Hình thức tổ chức các hoạt động cho HS phải không ngừng được đổi mới theo hướng linh hoạt, phù hợp, hiệu quả.b. Hoạt động phải nhằm thực hiện các yêu cầu cần đạt.c. Chú trọng tổ chức, hướng dẫn các hoạt động tự học và học sinh là chủ thể của hoạt độngd. Cả a, b, c đều đúng

Đọc thêm:  Khoa học lớp 4 Bài 23: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 48

Câu hỏi 6: Thời lượng dành cho nội dung giáo dục kỹ năng sống trong Chương trình môn Giáo dục công dân 7 được quy định như thế nào?

a. Giáo dục kỹ năng sống chiếm 10%b. Giáo dục kỹ năng sống chiếm 15%c. Giáo dục kỹ năng sống chiếm 20%d. Giáo dục kỹ năng sống chiếm 25%

Câu hỏi 7: Năng lực Giáo dục công dân gồm 3 thành phần là: Năng lực điều chỉnh hành vi; Năng lực phát triển bản thân và năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội.

a. Năng lực điều chỉnh hành vib. Năng lực phát triển bản thânc. Năng lực tiếp thu và lĩnh hội tri thức d. Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế – xã hội

Câu hỏi 8: Thời lượng dành cho đánh giá kết quả giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân là bao nhiêu?

a. 10%b. 15%c. 20%d. 25%

Câu hỏi 9: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá định kỳ đối với môn Giáo dục công dân được thực hiện vào những thời điểm nào?

a. Cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học.b. Giữa học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học.c. Giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học.d. Giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2

Đọc thêm:  Cách làm món sụn gà sả ớt thơm ngon, giòn rụm

Câu hỏi 10: Bài kiểm tra tự luận là một phương pháp kiểm tra viết nhằm kiểm tra, đánh giá bài làm của HS như nhớ lại, sắp xếp lại, vận dụng những tri thức và kĩ năng đã học vào việc suy luận, giải quyết những vấn đề theo yêu cầu của câu hỏi kiểm tra (như trình bày, giải thích, phân tích, chứng minh, so sánh, làm bài tập thực hành…).

a. Bài kiểm tra tự luậnb. Bài kiểm tra trắc nghiệmc. Bài kiểm tra vấn đápd. Bài kiểm tra thực hành

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button