Viết: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc – Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 3

Viết: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 52, 53. Qua đó, giúp các em nắm được cấu trúc bài văn thuật lại một sự việc.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo ánLập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc của Bài 3: Quả ngọt cuối mùa – Chủ đề Mảnh ghép yêu thương theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 52, 53

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm.

Câu 1

Nhớ lại một việc làm tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm.

Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn Giúp đỡ người già Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. ?

Trả lời:

Việc tốt mà em đã làm: Nhặt được của rơi trả lại người mất

Câu 2

Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm.

Mở bài:

Em cần giới thiệu những gì về việc tốt

  • Thời gian, địa điểm diễn ra sự việc
  • Các nhân vật
  • ?
Đọc thêm:  Các dạng Toán về trung bình cộng nâng cao lớp 4 Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 4

Thân bài:

– Em chọn thuật lại sự việc theo trình tự nào?

Nếu thuật lại sự việc theo trình tự thời gian, lưu ý sử dụng các từ ngữ chỉ thời gian

Ví dụ: Đầu tiên -> Tiếp theo -> ? -> Cuối cùng

Nếu thuật lại sự việc gắn với những địa điểm hoặc tình huống khác nhau, lưu ý sử dụng các từ chỉ địa điểm hoặc tình huống:

Ví dụ:

Vừa tới cổng trường Nhìn thấy chiếc ví ? Vào tới sân trường Gặp chú công an ?

  • Ghi lại vắn tắt diễn biến của sự việc gắn với từng khoảng thời gian, địa điểm hoặc tình huống: người tham gia, hoạt động, cảm xúc,…
  • Ghi chép cụ thể việc làm thể hiện lòng tốt của nhân vật.

Kết bài:

Em viết những gì ở phần kết bài?

  • Nêu kết thúc của sự việc.
  • Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.

Trả lời:

Mở bài: Em cần giới thiệu về việc tốt em đã làm

  • Thời gian, địa điểm diễn ra sự việc
  • Các nhân vật

VD. Ngày hôm qua, trên đường đi học về em đã nhặt được chiếc ví đánh rơi.

Thân bài:

1. Ngày hôm qua, trên đường đi học về gần đến nhà

2. Em nhìn thấy thấy chiếc ví rơi ở đường

3. Em đến gần và nhặt lên, xem thông tin

4. Sau đó, em đi đến công an phường gần đó

5. Em đưa chiếc ví cho chú công an để tìm lại người đã đánh rơi

Đọc thêm:  12 mẫu giày trắng thời trang nam đẹp nhất, đơn giản và sành điệu

6. Sau khi chủ nhân của chiếc ví nhận được lại đồ đã mất, họ tìm đến nhà và cảm ơn em.

Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về một việc tốt em đã làm

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc với việc làm của mình. Em biết việc làm của mình rất nhỏ nhoi trong những việc tốt mà mọi người làm, nhưng em đã cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc có ích cho xã hội.

Câu 3

Trao đổi với bạn để bổ sung vào dàn ý đã lập:

  • Từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm hoặc tình huống
  • Từ ngữ thể hiện suy nghĩ, hành động của nhân vật

Vận dụng

Viết lời cảm ơn người thân khi nhận được một món quà hoặc sự quan tâm, chăm sóc từ người đó.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button