Siêu đập Tam Hiệp không chỉ phát điện khủng mà còn kiếm tiền nhiều nhờ nguồn thu này

Siêu đập Tam Hiệp là con đập lớn nhất thế giới được tạo ra bởi 39 triệu mét khối bê tông với chiều cao 185m. Con đập này có thể chứa đến 38,8 tỉ mét khối nước dự trữ phát điện cho 32 tua-bin chính và 2 tua-bin nhỏ hơn (mỗi máy 50 MW) phục vụ cho nhà máy với tổng công suất phát điện của đập là 22.500 MW lớn nhất thế giới. Ngoài nhiệm vụ phát điện và điều tiết lũ, ít ai biết rằng, siêu đập lớn nhất thế giới còn là điểm du lịch thu hút khách rất lớn.

Siêu đập Tam Hiệp không chỉ phát điện khủng mà còn kiếm tiền nhiều nhờ nguồn thu này

Cụ thể, khu nghỉ mát đập Tam Hiệp tại dự án thủy điện lớn nhất thế giới đã đón hơn 10 triệu khách du lịch trong 5 năm qua.Thông tin đươc Tập đoàn Tam Hiệp Trung Quốc tiết lộ. Trên thực tế, đã mất 3 năm do chống dịch covid-19. Nếu không xảy ra dịch bệnh, con số này được cho là có thể vượt quá 25 triệu người.

Quý I năm nay, khu du lịch Đập Tam Hiệp đã đón khoảng 450.000 người, tăng 7,27% so với cùng kỳ năm 2019 và cao kỷ lục kể từ khi Trung Quốc dừng các chính sách dãn cách xã hội chống dịch. Nhờ đó, đập Tam Hiệp không chỉ là một địa điểm du lịch lớn dọc theo sông Dương Tử mà còn là địa điểm du lịch công nghiệp lớn nhất của đất nước tỷ dân. Mức thăm quan đập Tam Hiệp bằng ô-tô khứ hồi là 35 NDT/người (khoảng 115 nghìn đồng).

Đọc thêm:  Giáo án Tin học 4 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Tin học lớp 4 năm 2023 – 2024
dap-tam-hiep-du-lich-2-1687573050.jpg

Siêu đập Tam Hiệp đã phát điện từ năm 2003 và bắt đầu mở cửa cho công chúng thăm quan vào năm 2005. Nhờ vào du lịch, siêu đập Tam Hiệp có thêm một nguồn thu rất lớn bên cạnh việc phát điện và chống lũ. Cảnh sắc trên siêu Đập Tam Hiệp được cho là đẹp nhất vào mùa hè.

Bên cạnh giá trị du lịch, tổng sản lượng hàng hóa thông qua các âu tàu tại Đập Tam Hiệp, dự án thủy điện lớn nhất thế giới, đã vượt quá 1,91 tỷ tấn trong khoảng thời gian 20 năm, Cơ quan Hàng hải Tam Hiệp cho biết vào tuần trước.

Trong suốt hai thập kỷ qua, hơn 993.000 con tàu với khoảng 12,24 triệu hành khách đã đi qua âu thuyền, nằm ở thượng nguồn sông Dương Tử, con sông dài nhất Trung Quốc.

Kể từ khi các âu thuyền được mở để chạy thử nghiệm vào ngày 18 tháng 6 năm 2003, điều kiện hàng hải trên sông Dương Tử đã được cải thiện rất nhiều và trọng tải tối đa của tàu đã tăng từ 1.000 tấn lên 5.000 tấn.

Cơ quan quản lý hàng hải cho biết những lợi thế của giao thông đường thủy như tiêu thụ ít năng lượng, ít ô nhiễm, quãng đường vận chuyển dài và tiết kiệm chi phí đã được phát huy hết tác dụng.

Sản lượng hàng hóa thông qua âu tàu cũng tăng nhanh, đạt 156 triệu tấn vào năm 2022, mức cao kỷ lục qua các năm.

Đọc thêm:  Viết đoạn văn tiếng Anh về vấn đề giao thông ở Việt Nam (Cách viết + 14 mẫu) Write a paragraph about the traffic problems in vietnam

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button