Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Tin học lớp 4 năm 2023 – 2024
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 4 sách Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch giảng dạy cho 35 tuần của năm học 2023 – 2024 phù hợp với trường mình.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Lịch sử – Địa lí, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm lớp 4. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn để nhanh chóng hoàn thiện bản phân phối chương trình môn Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo của mình nhé:
Kế hoạch dạy học môn Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo
UBND THỊ XÃ……TRƯỜNG TIỂU HỌC….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TIN HỌCKHỐI LỚP 4 THEO CÔNG VĂN 2345NĂM HỌC 2023-2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch (chương trình môn học, hoạt động giáo dục,sách giáo khoa sử dụng tại nhà trường, các sách giáo khoa khác thực hiện môn học có trong danh mục được Bộ GDĐT phê duyệt, kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học của nhà trường, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng dẫn thực hiện các môn học của các cấp có thẩm quyền…)
Căn cứ CV 2345/BGD-GDTH về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học ngày 7/6/2021
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục (đội ngũ giáo viên, đặc điểm đối tượng học sinh,nguồn học liệu, thiết bị dạy học, phòng học bộ môn (nếu có); các nội dung về: giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn,…)
Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục của các khối lớp như sau:
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Môn học, hoạt động giáo dục (môn 11): Tin học
Cả năm học: 35 tuần x 1 tiết = 35 tiết (Học kì 1: 18 tuần; Học kì II: 17 tuần)
Tuần, tháng
Chương trình và sách giáo khoa
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)
(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) theo CV 2345 ngày 7/6/2021
Chủ đề/
Mạch nội dung
Tên bài
Tiết học/
thời lượng
1
Chủ đề A:
Máy tính của em
Bài 1: Phần cứng và phần mềm
1 tiết/35 phút
2
Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
3
Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách – tiết 2
4
Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
Bài 3: Thông tin trên trang Web – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
5
Bài 3: Thông tin trên trang Web – tiết 2
6
Chủ đề C:
Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
7
Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet – tiết 2
8
Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
9
Bài 5: Thao tác với thư mục và tệp – tiết 2
10
Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Bài 6: Sử dụng phần mềm khi được phép
1 tiết/35 phút
11
Chủ đề E:
Ứng dụng tin học
Bài 7: Soạn thảo văn bản Tiếng Việt – tiết 1
3 tiết/
35 x 3
= 105 phút
12
Bài 7: Soạn thảo văn bản Tiếng Việt – tiết 2
13
Bài 7: Soạn thảo văn bản Tiếng Việt – tiết 3
14
Bài 8: Chèn hình ảnh, sao chép, di chuyển, xóa văn bản – tiết 1
3 tiết/
35 x 3
= 105 phút
15
Bài 8: Chèn hình ảnh, sao chép, di chuyển, xóa văn bản – tiết 2
16
Bài 8: Chèn hình ảnh, sao chép, di chuyển, xóa văn bản – tiết 3
17
Ôn tập
1 tiết/35 phút
18
Kiểm tra Học kì I
1 tiết/35 phút
19
Bài 9: Bài trình chiếu của em – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
20
Bài 9: Bài trình chiếu của em – tiết 2
21
Bài 10: Định dạng, tạo hiệu ứng cho trang chiếu – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
22
Bài 10: Định dạng, tạo hiệu ứng cho trang chiếu – tiết 2
23
Bài 11A: Xem video về lịch sử, văn hóa (hoặc bài 11B: Thực hành luyện tập gõ bàn phím) – tiết 1
3 tiết/
35 x 3
= 105 phút
24
Bài 11A: Xem video về lịch sử, văn hóa (hoặc bài 11B: Thực hành luyện tập gõ bàn phím) – tiết 2
25
Bài 11A: Xem video về lịch sử, văn hóa (hoặc bài 11B: Thực hành luyện tập gõ bàn phím) – tiết 3
26
Bài 12: Làm quen với Scratch – tiết 1
2 tiết/
35 x 2
= 70 phút
27
Bài 12: Làm quen với Scratch – tiết 2
28
Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện – tiết 1
3 tiết/
35 x 3
= 105 phút
29
Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện – tiết 2
30
Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện – tiết 3
31
Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – tiết 1
3 tiết/
35 x 3
= 105 phút
32
Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – tiết 2
33
Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – tiết 3
34
Ôn tập
1 tiết/35 phút
35
Kiểm tra Cuối năm học
1 tiết/35 phút
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN