Hướng dẫn cách chia cột trong Microsoft Word

Cách chia cột trong Word 2016 của bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 như thế nào? Nếu chưa biết, hãy cùng th-thule-badinh-hanoi.edu.vn tìm hiểu nhé!

Cách chia cột trong Word 2016
  • Tải Office 2016 cho Windows
  • Tải Office 2016 cho Mac

Dù hiện đã có nhiều phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí với các chức năng tuyệt vời, Microsoft Word vẫn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó được phát triển bởi “ông lớn công nghệ” Microsoft nên rất đáng tin cậy. Không những thế, Microsoft Word còn rất dễ dùng với hàng loạt tính năng soạn thảo hữu ích như lựa chọn font đa dạng, căn chỉnh lề linh hoạt, chèn ảnh, tô màu chữ… Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ chia cột văn bản.

Đây là một tính năng tuyệt vời của Microsoft Word, giúp bạn thiết kế nội dung tài liệu như một trang báo hay bản tin. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn kết hợp thêm thông tin làm rõ nội dung, chẳng hạn như thêm ảnh hoặc bảng song song với text.

Tuy nhiên, nhiều người thường gặp khó khăn khi ngắt cột và chia cột văn bản. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chia cột trong Microsoft Word 2016 đơn giản nhất.

Định dạng văn bản dưới dạng một cột trong Microsoft Word 2016

Trước khi bạn tạo các cột của mình, bạn có thể cần nhập thông tin như tiêu đề và giới thiệu. Đơn giản vì điều đó dễ dàng hơn để định dạng cột nếu có một số văn bản có sẵn trên trang. Một khi bạn có một số văn bản trên trang, hãy bắt đầu một dòng mới trong tài liệu của mình. Đây là nơi bạn sẽ tạo cột.

Đọc thêm:  [Review] Trường mẫu giáo Hoàng Anh – Lâm Đồng

Bạn chọn tab Layout và click vào Columns. Bạn có thể chọn từ danh sách số cột mà bạn muốn hoặc nếu bạn cần nhiều hơn ba cột, hãy nhấp vào More Columns. Microsoft Word 2016 cho phép bạn tạo tối đa 12 cột trong một tài liệu.

Tiếp theo, nhấp chuột vào mục Apply to và chọn This point forward, sau đó click vào OK. Điều này sẽ thông báo cho Word biết để bắt đầu tạo cột ở vị trí con trỏ của bạn trong tài liệu. Nếu bạn không làm điều này thì tiêu đề và phần giới thiệu của bạn sẽ là một phần của cột. Nhấn OK để xác nhận thay đổi.

Chọn số cột theo ý muốn

Bạn có thể bắt đầu nhập thông tin bổ sung cho các cột của bạn. Định dạng khác nhau có thể được áp dụng giống như bình thường như sử dụng ký tự đầu dòng (Bullets), kiểu phông chữ hoặc khoảng cách dòng.

Hướng dẫn ngắt cột

Một phần quan trọng trong việc tạo ra các cột là ngắt cột. Điều này giúp xác định cấu trúc của tài liệu. Thay vì nhấn phím Enter cho đến khi con trỏ ở cột tiếp theo, ngắt cột đúng cách giúp Microsoft Word đặt con trỏ ở cột tiếp theo. Để làm điều đó, đặt con trỏ lên một dòng mới, đóng các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng, click vào tab Layout và nhấp vào Breaks > Columns. Bạn sẽ thấy con trỏ nhảy tới cột tiếp theo. Bạn có thể tiếp tục nhập phần còn lại của cột.

Đọc thêm:  Động cơ đẩy khai thác năng lượng vô hạn từ Mặt Trời

Quay lại một cột đơn

Vì vậy, sau khi đã hoàn thành các cột, bước tiếp theo của bạn là trở lại một cột đơn trong tài liệu. Để làm điều đó, đặt con trỏ lên một dòng mới, tắt các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng, sau đó bạn click vào tab Layout > Columns > More Columns và chọn One (Một cột). Trong mục Apply to, bạn chọn This point forward và click vào OK.

Quay lại một cột đơn

Sau đó, bạn có thể tiếp tục nhập phần còn lại của tài liệu.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi kích thước mỗi cột bằng cách sử dụng thước đo. Một tính năng khác bạn có thể kết hợp với các cột là ngắt trang. Điều này thật tuyệt vời khi tạo những tài liệu phức tạp với kích thước và nội dung trang khác nhau. Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách tạo cột và ngắt cột trong Word 2016, hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button