Hoạt động trải nghiệm 7: Kiểm soát cảm xúc của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 16 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Giải bài tập SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 trang 16, 17, 18 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 7 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân của Chủ đề 2: Khám phá bản thân.

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời 4 hoạt động của bài 2 chủ đề 2 trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn:

Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc

Hoạt động 1

Thảo luận về tình huống trên theo gợi ý:

  • Long và Kiên cảm thấy như thế nào khi bị ướt tóc và quần áo.
  • Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trong trường hợp này như thế nào?
  • Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn nào? Vì sao?

Trả lời:

– Long và Kiên cảm thấy rất tức giận khi bị ướt tóc và quần áo.

Đọc thêm:  Trọn bộ cẩm nang du lịch Quảng Ngãi – Các địa điểm Checkin

– Cách thể hiện cảm xúc của mỗi bạn Long, Kiên trong trường hợp này:

  • Bạn Long: tức giận, lập tức chạy lên giằng lấy chiếc ca nhựa, vứt mạnh xuống đất.
  • Bạn Kiên: ngăn bạn Long lại, nén giận trách bạn Minh.

– Em đồng tình với cách thể hiện cảm xúc của bạn Kiên vì bạn có cách xử lí rất bình tĩnh, vừa khiến cho Minh cảm thấy ân hận về hành động của mình, vừa khiến mâu thuẫn được giải quyết một cách nhanh chóng.

Hoạt động 2: Tìm hiểu cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực

1. Chia sẻ về cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực.

2. Thảo luận về các cách giải toả cảm xúc tiêu cực.

Trả lời:

1. HS tự thực hiện.

2. Gợi ý một số cách giải toả cảm xúc tiêu cực:

  • Hít thở sâu.
  • Tâm sự với bạn bè, người thân.
  • Đi dạo.
  • Chơi môn thể thao yêu thích.
  • Nhảy một điệu nhảy vui nhộn.
  • Nghe nhạc nhẹ.
  • Đọc sách.
  • Ăn đồ ngọt, sử dụng một số loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, thanh nhiệt.
  • Tìm kiếm các cảm xúc tích cực….

Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực

1. Thực hành một cách giải toả cảm xúc tiêu cực.

2. Sắm vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau:

Hoạt động 3

Trả lời:

1. HS tự thực hiện.

2. Xử lí tình huống:

  • Tình huống 1: hít thở sâu, bình tĩnh nói chuyện với các bạn để giải thích những điều các bạn đang hiểu lầm về mình.
  • Tình huống 2: chủ động tìm Hoà nói chuyện, giải thích lí do mình không cho bạn chép bài để bạn hiểu và cùng cố gắng ôn tập, chuẩn bị cho những bài kiểm tra sắp tới.
Đọc thêm:  Cách phân biệt cá basa và cá tra, Món ngon từ cá basa

Hoạt động 4: Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc

  • Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống hằng ngày.
  • Ghi lại kết quả vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
  • Sưu tầm, tìm hiểu thêm một số cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực khác trong cuộc sống

Trả lời:

Một số cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực khác:

  • Đi dạo, ngắm cảnh
  • Sử dụng một số loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, thanh nhiệt.
  • Tìm kiếm các cảm xúc tích cực

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button