Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 4 năm 2023 – 2024

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới bài soạn mẫu Tuần 13: Hoạt động giáo dục theo chủ đề chủ động lập kế hoạch. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn HĐTN 4 năm 2023 – 2024 theo chương trình mới.

Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo giáo án Toán, Mĩ thuật, Đạo đức, Khoa học. Chi tiết mời thầy cô tải miễn phí giáo án Khoa học lớp 4 trong bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn:

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

CHỦ ĐỀ: TỰ LỰC THỰC HIỆNTUẦN 13 – HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀCHỦ ĐỘNG LẬP KẾ HOẠCH

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

HS nắm được các bước xây dựng kế hoạch thông qua việc lập kế hoạch giới thiệu cuốn sách yêu thích: xác định mục tiêu, nội dung hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể, thống nhất hình thức thể hiện.

2. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
  • Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Đọc thêm:  11 tiêu chí chọn mua tông đơ cắt tóc bạn nên biết

Năng lực riêng: Nắm được các bước xây dựng kế hoạch thông qua việc lập kế hoạch giới thiệu cuốn sách yêu thích.

3. Phẩm chất

· Trách nhiệm, chăm chỉ, chủ động xây dựng kế hoạch .

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

  • Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 4.
  • Lớp học, bàn ghế kê thành dãy hoặc theo nhóm khi cần thiết.
  • Sách, giấy A3 cho mỗi nhóm.
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

  • SHS Hoạt động trải nghiệm 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Gợi cho HS nhớ lại những cuốn sách yêu thích mình từng đọc.

b. Cách tiến hành:

– GV tung bóng để HS nói nhanh tên của một cuốn sách hoặc tên nhân vật trong sách mà HS yêu thích.

– GV đề nghị những HS cùng yêu thích một cuốn sách hoặc một nhân vật chung, ghép nhóm với nhau, cùng hô tên sách, tên nhân vật và nói: Hãy về với đội chúng tôi.

– GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Mỗi cuốn sách đều có những nét thú vị riêng. Chúng mình sẽ cùng nhau tham gia hoạt động giới thiệu sách của nhà trường để chia sẻ với các bạn thêm nhiều cuốn sách hay nhé.

– GV dẫn dắt HS vào bài học: Tuần 13 – Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chủ động lập kế hoạch.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Trao đổi về hoạt động giới thiệu sách trong nhà trường

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS xác định được các thông tin liên quan đến hoạt động – chủ trương của nhà trường: mục tiêu, mục đích hoạt động, nhiệm vụ của lớp, của nhóm; hình thức thực hiện và công việc của mỗi nhóm hoặc tổ.

Đọc thêm:  48 giờ ở Phú Yên

b. Cách tiến hành:

– GV chia HS cả lớp thành các nhóm.

– GV mời HS cùng thảo luận theo nhóm:

+ Xác định mục đích của hoạt động: Vì sao nhà trường lại tổ chức hoạt động giới thiệu sách? Mong muốn của các thầy cô khi tổ chức hoạt động là gì? Khi thực hiện việc giới thiệu sách, mỗi HS sẽ có thêm kiến thức, kĩ năng gì?

+ Lựa chọn một hình thức để giới thiệu sách: Kể chuyện theo sách; làm bản trình chiếu giới thiệu sách và thuyết minh; diễn kịch theo nội dung sách; đọc đoạn trích ngắn và đặt câu hỏi gợi mở; đưa ra một thử thách hoặc một trò chơi lấy ý tưởng từ sách;…

+ Liệt kê những công việc cụ thể cần làm với mỗi hình thức để tổ chức hoạt động giới thiệu sách.

– GV mời từng nhóm chia sẻ trước lớp nội dung thảo luận. HS các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung hoặc đặt câu hỏi cho nhóm bạn (nếu có).

– GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Dựa vào nội dung của mỗi cuốn sách, HS có thể lựa chọn hình thức giới thiệu phù hợp, tạo sự tò mò cho các bạn còn chưa hứng thú đọc sách.

Hoạt động 2: Mở rộng và tổng kết chủ đề (Lập kế hoạch giới thiệu sách của nhóm)

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lên kế hoạch giới thiệu cuốn sách mà nhóm đã lựa chọn để tham gia hoạt động giới thiệu sách trong nhà trường.

b. Cách tiến hành:

– GV mời HS chia sẻ với các bạn trong nhóm về cuốn sách mình yêu thích để cả nhóm bình bầu, lựa chọn cuốn sách chung mà nhóm sẽ giới thiệu.

Đọc thêm:  Bộ Sưu Tập 999+ Hình Nền Bể Cực Chất Với Chất Lượng 4K

– GV mời các nhóm thảo luận để lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên tham gia hoạt động giới thiệu sách.

– GV hướng dẫn HS ghi rõ:

+ Mục đích của hoạt động giới thiệu sách.

+ Nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện.

+ Hình thức giới thiệu sách mà nhóm đã lựa chọn.

+ Liệt kê và phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong nhóm.

– GV gợi ý cho HS các xây dựng kế hoạch: Lập bảng kế hoạch như hướng dẫn SHS tr.35, vẽ sơ đồ tư duy, bẽ bảng nhiệm vụ theo hình đoàn tàu,….

– GV mời các nhóm chia sẻ kế hoạch giới thiệu sách của nhóm. Các nhóm khác quan sát, lắng nghe, nhận xét.

– GV nhận xét, đánh giá, khích lệ HS.

– GV kết luận: Từng cá nhân thực hiện công việc được phân công theo bảng kế hoạch.

C. HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌC – CAM KẾT HÀNH ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS vận dụng những kiến thức đã học để thực hiện hoạt động tại nhà.

b. Cách tiến hành:

– GV nhắc nhở HS thực hiện công việc mình đã nhận với nhóm.

– GV phát cho HS một vòng tay nhắc việc và đề nghị HS ghi lên đó nhiệm vụ: Chuẩn bị một cuốn sách em yêu thích để mang tới trong tiết Sinh hoạt lớp.

– HS trả lời.

– HS nói theo hướng dẫn của GV.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS chia thành các nhóm.

– HS thảo luận nhóm theo sự hướng dẫn của GV.

– HS chia sẻ trước lớp.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS chia sẻ trong nhóm.

– HS làm việc nhóm theo sự hướng dẫn của GV.

– HS chia sẻ kế hoạch trước lớp.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS lắng nghe, thực hiện.

– HS lắng nghe, thực hiện.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button