Cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ đơn giản nhất

Khi bạn muốn bảo vệ tài liệu trên file Google Trang Tính ban đầu của mình khi làm việc cùng mọi người, mà vẫn cho phép họ linh hoạt truy cập và chỉnh sửa. Hãy cùng Pgdphurieng.edu.vn tìm hiểu cách tạo bản sao file Google Drive khi chia sẻ để mọi người có thể chỉnh sửa tài liệu mà không ảnh hưởng đến bản gốc nhé!

Cách tạo bản sao file Google Drive

Bước 1: Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Tệp ở trên cùng bên trái, chọn Tạo bản sao (Make a copy).

Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Tệp ở trên cùng bên trái, chọn Tạo bản sao. Tại đây, bạn có thể sửa lại tên của bản copy và chọn Ok.

Tại đây, bạn có thể sửa lại tên của bản copy và chọn Ok Sau đó bản copy sẽ được mở ở 1 tab mới, bạn chọn Chia sẻ và thêm email của người nhận.

bản copy sẽ được mở ở 1 tab mới, bạn chọn Chia sẻ và thêm mail của người nhận

Tạo bản sao tự động khi chia sẻ file Google Sheet

Bước 1: Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của tài liệu. Ở mục Nhận đường liên kết > Nhấn vào Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết.

Mở file Google Sheet mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của tài liệu. Ở mục Nhận đường liên kết > Nhấn vào Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn Người chỉnh sửa (có quyền xem, chỉnh sửa toàn bộ tài liệu trong file).

Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn Người chỉnh sửa

Bước 3: Chọn Sao chép đường liên kết, sau đó chọn Xong.

Chọn Sao chép đường liên kết, sau đó chọn Xong.

Bước 4: Dán đường liên kết bạn vừa sao chép vào bất cứ đâu như Notepad, Google Docs, Words. Bài viết này mình dán đường dẫn vào file Google Docs.

Đọc thêm:  Review Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh (TVMC) có tốt không?

Dán đường liên kết bạn vừa sao chép vào bất cứ đâu. Bài viết này mình dán đường dẫn vào file Google Docs

Sau đó, chỉnh sửa bằng cách xóa toàn bộ ký tự đằng sau từ chữ “edit” và thay bằng “copy”

xóa bỏ chữ sau dấu gạch chéo bắt đầu từ chữ edit bằng chữ Copy

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy gửi đường dẫn vừa chỉnh sửa cho mọi người. Khi mở đường dẫn này, bạn sẽ thấy yêu cầu Tạo một bản sao mới có thể xem được.

Khi mở đường dẫn này, bạn sẽ thấy yêu cầu tạo bản sao mới có thể xem được

Một bản sao cục bộ của tài liệu được lưu trong Google Drive của người nhận. Bản chính vẫn tồn tại nguyên vẹn trong tài khoản của bạn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tạo bản sao file Google Sheet khi chia sẻ tài liệu cho mọi người với vài thao tác đơn giản. Hy vọng bài viết này có ích với bạn.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button