Báo cáo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong trường học Mẫu báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

UBND HUYỆN …………TRƯỜNG …………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc————-

Số: /BC-LVBS .., ngày …tháng …. năm 20….

BÁO CÁO

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Năm học 20… – 20………..

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định 60/NĐ-CP ngày 19/06/2013 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc;

Căn cứ Thông tư số 11/20………../TT-BGDĐT ngày 19 tháng 5 năm 20……….. của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;

Thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/CB ngày 11 tháng 11 năm 20… của chi ủy chi bộ Trường Trung học cơ sở …………………. về lãnh đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị; Kế hoạch số 123/KH-THCSVLA ngày 30 tháng 9 năm 20……….. của Trường Trung học cơ sở …………………. về thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị;

Căn cứ Quyết định số 22/QĐ-THCSVLA ngày 06 tháng 9 năm 20……….. của Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở …………………. về thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm học 20… – 20………..,

Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Trường Trung học cơ sở …………………. đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ năm học 20… – 20……….. như sau:

I/ TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ

1. Đặc điểm tình hình

Năm học 20…- 20……….., nhà trường có 86 cán bộ, giáo viên và nhân viên, cơ bản đủ về số lượng; có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 85,36% cán bộ, giáo viên trên chuẩn về trình độ đào tạo.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng vững vàng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mỗi cá nhân đều có kế hoạch tự học tập và rèn luyện theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhà trường có các hội đồng tư vấn và các đoàn thể; có 9 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng.

Trường có 48 lớp, 2144 học sinh.

2. Quá trình triển khai thực hiện qui chế dân chủ

Lãnh đạo nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện dân chủ trong đơn vị. Cụ thể là:

– Chi ủy chi bộ đã đề ra Nghị quyết về lãnh đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị (Nghị quyết số 31-NQ/CB ngày 11 tháng 11 năm 20…)

– Hiệu trưởng xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong toàn đơn vị (Kế hoạch số 123/KH-THCSVLA ngày 30 tháng 9 năm 20………..).

– Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bàn bạc, đóng góp ý kiến trong việc xây dựng Quy chế dân chủ. Sau đó, Hiệu trưởng ra Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong nhà trường (Quyết định số 33/QĐ-THCSVLA ngày 12 tháng 11 năm 2018).

– Lãnh đạo nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến những quy định về quyền và nghĩa vụ của cán bộ, viên chức đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được biết; những vấn đề liên quan đến lợi ích và đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Có chế độ và hình thức báo cáo công khai trước tập thể về các công việc của trường như: Việc sử dụng công quỹ, tài sản, việc thu chi tài chính, quyết toán các công trình sửa chữa nhỏ, công tác khen thưởng, kỉ luật,…

3. Việc tổ chức tuyên truyền thực hiện qui chế dân chủ

a/ Nội dung

Tăng cường vai trò lãnh đạo của chi bộ, của ban lãnh đạo nhà trường, phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu về việc thực hiện quy chế dân chủ; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; trong đó tập trung trọng tâm tuyên truyền, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo, các văn bản liên quan việc thực hiện quy chế dân chủ.

Thông qua tổ chức công đoàn, tổ chuyên môn, chi đoàn và Đội thiếu niên để triển khai đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản liên quan đến công tác giáo dục của nhà trường như: Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông, các văn bản khác có liên quan đến giáo dục; chế độ chính sách của nhà nước; kế hoạch năm học; nội quy quy chế đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; quy chế chi tiêu nội bộ; kế hoạch xây dựng mua sắm sữa chữa cơ sở vật chất; các khoản thanh, quyết toán của cơ quan đơn vị; kế hoạch thanh tra kiểm tra; công tác tuyển dụng, đề bạt cán bộ, công chức; khen thưởng, kỷ luật; nâng bậc lương; đánh giá xếp loại công chức, viên chức hàng năm…

b/ Hình thức

Thực hiện triển khai lồng ghép qua các buổi họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn cơ sở; qua các kỳ họp phụ huynh học sinh đầu năm, cuối học kỳ I, cuối năm học.

Mỗi cán bộ, giáo viên, người đứng đầu các bộ phận, đoàn thể trong nhà trường góp phần tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích cho phụ huynh học sinh, học sinh và các thành viên trong tổ chức của mình hiểu biết về những chủ trương của ngành và hoạt động của nhà trường.

Niêm yết công khai những nội dung quy định trong Quy chế dân chủ qua bảng tin nội bộ.

Đăng tải trên Trang thông tin điện tử của nhà trường nội dung thực hiện quy chế dân chủ của nhà trường để cán bộ, viên chức theo dõi thực hiện.

Tồn tại: Thời gian phổ biến, tuyên truyền các văn bản, chỉ thị, nghị quyết còn hạn chế.

4. Phát huy vai trò và trách nhiệm của chi ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường

a/ Chi ủy chi bộ, lãnh đạo nhà trường:

Đọc thêm:  Top 999+ đầy đủ hình nền Hàn Quốc đẹp, cực chất độ phân giải 4K

Chi ủy chi bộ, lãnh đạo nhà trường nhận thức rõ việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường là gắn với xây dựng hệ thống chính trị tại đơn vị, cũng như thực hiện có hiệu quả nhất những quy định của Luật Giáo dục theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong các hoạt động của nhà trường thông qua các hình thức dân chủ, đảm bảo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được quyền giám sát, đóng góp ý kiến, tham gia vào sự phát triển chung của nhà trường. Đồng thời, việc thực hiện dân chủ trong trường cũng nhằm phát huy quyền làm chủ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, góp phần xây dựng nề nếp, trật tự kỷ cương, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng tháng chi ủy chi bộ có kế hoạch chỉ đạo chung các hoạt động của nhà trường và các đoàn thể, kế hoạch được triển khai đến từng tổ chức và chỉ đạo kịp thời trong quá trình thực hiện.

Việc thực hiện dân chủ trong trường đã thể hiện sự lãnh đạo của Đảng theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện trách nhiệm của Hiệu trưởng và phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong trường.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm quản lí toàn bộ các hoạt động của trường, cụ thể hóa các quy chế, quy định và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường.

Các đoàn thể tham gia đóng góp ý kiến cho các hoạt động của trường, phát huy vai trò làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tạo môi trường làm việc lành mạnh.

b/ Hai đoàn thể trong nhà trường:

Phát huy vai trò của công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động công đoàn viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó chú trọng việc chỉ đạo sát sao hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, phát huy vai trò giám sát việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.

Các đoàn thể tham gia đóng góp ý kiến cho các hoạt động của trường, phát huy vai trò làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tạo môi trường làm việc lành mạnh.

Các đoàn thể cũng đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc giáo dục, động viên công đoàn viên hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành tốt nhiệm vụ mà chính quyền giao phó. Tích cực lắng nghe, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên để có những phản ánh, đề xuất kịp thời với chính quyền nhằm không ngừng cải tiến lề lối làm việc nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

c/ Ban đại diện cha mẹ học sinh:

Duy trì các cuộc họp với phụ huynh học sinh, với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong năm học để nắm rõ tình hình thực tế, nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của phụ huynh học sinh, của học sinh về học tập và sinh hoạt. Từ đó có những giải pháp thiết thực trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn tại để học sinh có mọi điều kiện thuận lợi trong học tập và rèn luyện tại trường.

II/ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ

1. Công tác sinh hoạt, công khai kế hoạch

* Đảm bảo chế độ sinh hoạt, hội họp:

– Hàng tuần họp hội ý giữa Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.

– Cùng các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các nhóm chuyên môn họp đúng theo quy định: 2 lần/tháng.

– Hàng tháng, họp giao ban Ban giám hiệu với các tổ trưởng, đại diện các đoàn thể để đánh giá công tác tháng qua, lắng nghe ý kiến đóng góp từ đó đề ra những công việc chủ yếu cần thực hiện trong tháng tới.

– Mỗi học kỳ họp toàn thể ít nhất 4 lần. Cuối học kỳ I và cuối năm học tổ chức đánh giá tổng kết hoạt động và tổ chức khen thưởng tại trường học.

– Phối hợp với tổ chức Công đoàn trong nhà trường tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức hàng năm vào tháng 10, theo quy định của Nhà nước

* Việc triển khai kế hoạch năm học:

– Lãnh đạo nhà trường đã tổ chức xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chuyên môn thảo luận, đóng góp ý kiến trước khi triển khai, kế hoạch năm được thông qua trong hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

– Kế hoạch tháng được xây dựng dựa trên cơ sở kế hoạch năm; được thống nhất trong chi bộ, ban lãnh đạo; hàng tháng tổ chức đánh giá tháng trước và triển khai kế hoạch tháng tiếp theo.

– Các kế hoạch liên quan đến tổ chuyên môn và các đoàn thể được trưởng các đoàn thể, bộ phận triển khai kịp thời phù hợp với thời gian thực hiện, các kế hoạch được duyệt trước khi triển khai và có ghi chép cụ thể trong sổ sinh hoạt.

2. Công tác tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng nghị quyết, quy chế chi tiêu nội bộ

Đảm bảo quy trình tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức:

– Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn họp (15/10/20…) thống nhất kế hoạch, mục tiêu, nội dung Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

– Hội nghị cán bộ (21/10/20…);

– Hội nghị ở cấp tổ (từ 22 đến 26/10/20…);

– Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức toàn đơn vị (02/11/20…).

Tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. Có 82/90 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự (tỉ lệ 91,11%). Qua hội nghị, nhà trường đã xây dựng nghị quyết, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ; phổ biến công khai trong đơn vị để cán bộ, giáo viên, nhân viên biết và thực hiện.

Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn họp thỏa thuận thống nhất Quy chế dân chủ, Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Quy chế phối hợp công tác giữa chính quyền và công đoàn Trường Trung học cơ sở …………………..

3. Việc công khai các nội dung theo quy định để công chức, viên chức biết

Đọc thêm:  Một triệu thuê bao sắp bị thu hồi số

Đảm bảo thực hiện công khai trong đơn vị các nội dung sau:

– Những chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nuớc đối với nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức; kết quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chất lượng giảng dạy, chất lượng học tập, tốt nghiệp.

– Những quy định về sử dụng tài sản, xây dựng, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất của nhà trường trong năm học.

– Các khoản đóng góp của người học, kinh phí hoạt động của trường học bao gồm nguồn kinh phí ngân sách, các nguồn khác, các khoản thu, chi và quyết toán hàng năm.

– Các vụ việc tiêu cực, khiếu nại, tố cáo trong nhà trường đã được kết luận; bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai theo quy định của pháp luật.

– Việc thực hiện: Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm; hợp đồng làm việc, thay đổi chức danh nghề nghiệp, thay đổi vị trí làm việc, chấm dứt hợp đồng làm việc của viên chức; đi công tác nước ngoài, giải quyết chế độ, nâng bậc lương, nâng ngạch, đánh giá, xếp loại công chức, viên chức; khen thưởng, kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức; các đề án, dự án và việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của nhà trường.

– Những vấn đề về tuyển sinh và kiểm tra đánh giá học sinh theo đúng quy chế từng năm học

– Nhận xét đánh giá công chức, viên chức, lao động hàng năm.

– Kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng của nhà trường trong từng năm học

– Văn bản chỉ đạo, điều hành của cơ quan quản lý cấp trên liên quan đến công việc của nhà trường.

– Kết quả tiếp thu ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức về những vấn đề thuộc thẩm quyền quyết định của người đứng đầu nhà trường đưa ra lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức quy định tại Điều 6 của Quy chế này.

Đảm bảo thời gian và hình thức công khai từng nội dung nêu trên.

4. Việc cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến

Thông qua quá trình tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đầu năm học hoặc dự thảo văn bản đưa về Tổ Công đoàn, Tổ chuyên môn để nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến các việc sau:

– Kế hoạch hoạt động năm học của nhà trường.

– Quy trình quản lý đào tạo, những vấn đề về chức năng nhiệm vụ của các tổ chức bộ máy trong nhà trường.

– Kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo, cán bộ, công chức.

– Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, các hoạt động dịch vụ của nhà trường.

– Các khoản đóng góp của người học, kinh phí hoạt động của trường học bao gồm nguồn kinh phí ngân sách, các nguồn khác, các khoản thu, chi và quyết toán hàng năm

– Các biện pháp tổ chức phong trào thi đua.

– Báo cáo sơ kết, tổng kết

– Nội quy, quy định về lề lối làm việc của cơ quan.

5. Việc cán bộ, công chức, viên chức tham gia kiểm tra, giám sát

Nhà trường tổ chức để cán bộ, công chức, viên chức, lao động giám sát, kiểm tra các nội dung sau:

– Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kế hoạch công tác hàng năm (năm học) của nhà trường.

– Sử dụng kinh phí hoạt động, chấp hành chính sách, chế độ quản lý và sử dụng tài sản của nhà trường.

– Thực hiện các nội quy, quy chế của nhà trường.

– Thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước về quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong nhà trường.

– Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ nhà trường.

Thông qua ba hình thức giám sát, kiểm tra sau đây:

– Thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân của nhà trường.

– Thông qua kiểm điểm công tác, tự phê bình và phê bình trong các cuộc họp định kỳ của nhà trường.

– Thông qua hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của nhà trường.

6. Những việc cha mẹ học sinh (hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh) và học sinh được biết; được tham gia ý kiến

– Niêm yết công khai những quy định về tuyển sinh, nội dung quy chế học tập, lịch thi, kết quả xét tốt nghiệp trung học cơ sở, lên lớp, hiệu suất đào tạo, tiêu chuẩn đánh giá xếp loại học sinh, khen thưởng và kỷ luật; niêm yết công khai học phí, các khoản thu khác theo quy định.

– Định kỳ ít nhất trong năm học 3 lần tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh để thông báo kế hoạch và nhiệm vụ năm học, trách nhiệm của cha mẹ học sinh, sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình người học, thông báo kết quả học tập, rèn luyện của người học.

– Giáo viên chủ nhiệm lớp là đại diện cho nhà trường tổ chức các hoạt động thực hiện dân chủ tại lớp mình, thường xuyên tiếp thu và tổng hợp ý kiến của học sinh và cha mẹ học sinh để kịp thời phản ánh cho Hiệu trưởng.

– Đặt hòm thư góp ý hoặc hình thức góp ý khác để học sinh, cha mẹ học sinh thuận lợi trong việc đóng góp ý kiến.

7. Việc thực hiện dân chủ đối với cá nhân, tập thể khi liên hệ công tác

Trường có xây dựng quy định, nội quy tiếp công dân (Ban hành kèm theo Quyết định số: 19/QĐ-THCSVLA ngày 04 tháng 9 năm 20… của Hiệu trưởng Trung học cơ sở ………………….)

8. Thực hiện tiếp xúc, đối thoại; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, viên chức, phụ huynh học sinh và học sinh

a/ Đối cán bộ, viên chức trong nhà trường

Trong các kỳ họp toàn thể, lãnh đạo nhà trường luôn ghi nhận những ý kiến, đề xuất của giáo viên, nhân viên về mọi mặt hoạt động tại đơn vị và giải quyết kịp thời, không để xảy ra thắc mắc, dư luận không tốt.

Đọc thêm:  Tin giả ‘nghe điện 5 giây mất 30 triệu đồng’

b/ Đối với phụ huynh học sinh và học sinh

Nhà trường tổ chức họp phụ huynh học sinh toàn trường định kỳ 3 lần/năm học; mỗi kỳ họp, đều ghi nhận và giải đáp mọi ý kiến, thắc mắc, đề xuất của phụ huynh học sinh về công tác giáo dục của nhà trường.

Tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” vào ngày 01/6/20………..: giải đáp 50 lượt ý kiến của học sinh toàn trường.

c/ Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Trong năm không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

9. Công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện Quy chế dân chủ vàcông khai theo quy định

Trong năm học, nhà trường tự kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ vể thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. Công tác kiểm tra giám sát được Ban thanh tra nhân dân và cán bộ, giáo viên thực hiện thường xuyên như: kiểm tra và giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kế hoạch công tác hàng tháng, năm của đơn vị; việc sử dụng kinh phí, các khoản chi tiêu nội bộ; việc thực hiện nội quy, quy chế cơ quan; việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức.

Quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên được tôn trọng và phát huy. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được tạo điều kiện góp phần vào công tác kiểm tra, giám sát nên ngăn chặn được các biểu hiện tượng tiêu cực, lãng phí, cửa quyền, bè phái, mất đoàn kết, các hành vi vi phạm dân chủ, kỷ cương trong nhà trường.

Hàng năm, vào đầu mỗi năm học, chính quyền phối hợp cùng công đoàn thực hiện đánh giá, báo cáo việc thực hiện nghị quyết của hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân:

+ Công khai cam kết và kết quả chất lượng đào tạo.

+ Công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

+ Công khai về thu chi tài chính.

10. Công tác thỉnh thị, báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ và công khai của cơ sở giáo dục

Công tác báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ và công khai của nhà trường đảm bảo đúng quy định, theo yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Hàng năm, thông qua hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, chính quyền cùng công đoàn nhận định, đánh giá và báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ và thực hiện công khai của nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo thực hiện quy chế thực hiện công khai (Số: 105/BC-THCSVLA, ngày 01 tháng 9 năm 20………..)

III/ ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Mặt mạnh:

– Trong thời gian qua việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo tốt, tạo cơ sở và tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

+ Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bố trí công tác đối với cán bộ, viên chức đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ và phát huy được khả năng của mỗi cá nhân.

+ Công tác luân chuyển, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.

+ Việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đầy đủ, kịp thời không để xảy ra thắ mắc, khiếu nại.

+ Việc sử dụng ngân sách đảm bảo tiết kiệm, đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

– Hạn chế việc tổ chức hội họp không cần thiết, tăng cường công khai, minh bạch trong việc cung cấp thông tin; tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

– Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở mà nhà trường đã phát huy được tiềm năng, trí tuệ của tập thể trong việc tham gia xây dựng nhà trường và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh.

– Từng bước xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong cơ quan; xây dựng môi trường làm việc dân chủ, nề nếp, kỷ cương.

2. Tồn tại, hạn chế:

– Tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình tuy đã có chuyển biến nhưng chưa thật sự rõ nét và hiệu quả của họat động này còn hạn chế.

– Chưa cập nhật một cách kịp thời những thông tin mới, những thay đổi mới có liên quan.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 20………..-20….

1. Thực hiện tốt vai trò lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của chi bộ đối với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường.

2. Thông qua sinh hoạt chi bộ, làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, chống mọi biểu hiện bè phái, cục bộ, chống các biểu hiện cửa quyền, sách nhiễu, tham nhũng, lãng phí,…

3. Tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tham gia các hoạt động của đơn vị. Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên góp phần vào công tác kiểm tra, giám sát.

4. Quan tâm lắng nghe, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng của mọi thành viên trong đơn vị để không ngừng cải tiến lề lối làm, lãnh đạo; tạo môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương.

5. Đảm bảo công tác thông tin, công khai đầy đủ, rõ ràng mọi vấn đề liên quan đến các hoạt động, công tác giáo dục của nhà trường.

6. Tổ chức thực hiện tốt công tác đối thoại với cán bộ, viên chức, với cha mẹ học sinh và học sinh.

V. KIẾN NGHỊ

1. Kiến nghị với Phòng Giáo dục và Đào tạo: Không.

2. Kiến nghị với Ủy ban nhân dân Huyện: Không.

Nơi nhận: – Phòng nội vụ (để b/c);- Ban giám hiệu;- CTCĐ, TTrND;- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button