Tin học 10 Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh Tin học lớp 10 trang 77 sách Cánh diều

Giải bài tập Tin học 10 Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 10 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 77→79.

Giải Tin học 10 Bài 7 thuộcchủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức để trả lời các câu hỏi nội dung bài học, luyện tập và vận dụng trang 77→79. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 10 Bài 7 Thực hành câu lệnh rẽ nhánh, mời các bạn cùng theo dõi.

Bài 1

Bảng sau đây cho một ví dụ về viết câu lệnh if tương ứng với mô tả điều kiện để đưa ra một thông báo trên màn hình. Trong bảng biến age là biến số nguyên chứa giá trị tuổi của một người. Em hãy cho thêm hai ví dụ nữa tương tự như ví dụ đã có trong bảng.

Trả lời:

Mô tả

Câu lệnh if

Nếu n lớn hơn không thì đưa ra thông điệp “Số dương”

if n > 0:

print(“Số dương”)

Nếu n chia hết cho 2 thì đưa ra thông điệp “Số chẵn”

if n ⋮ 2:

print(“Số chẵn”)

Bài 2

Có n chiếc kẹo và m em bé. Hãy viết chương trình nhập vào hai số nguyên dương n, m và kiểm tra n chiếc kẹo có chia đều được cho m em bé hay không.

Đọc thêm:  Cỏ mần trầu: Công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng

Chạy chương trình ba lần, mỗi lần với bộ dữ liệu n, m khác nhau

Trả lời:

n = int(input(“Nhập số kẹo: “))

m = int(input(“Nhập số em bé: “))

if n % m == 0:

print(“Chia hết”)

else:

print(“Không chia hết”)

Bài 3

Ba bạn Bình, An, Phúc thảo luận với nhau để viết chương trình Python nhập vào từ bàn phím ba số thực khác nhau và in ra màn hình số đứng giữa trong ba số (số đó không là lớn nhất và cũng không nhỏ nhất).

Mỗi bạn soạn thảo chương trình và chạy thử trên máy tính của mình, những mỗi bạn đều gặp báo lỗi của Python (Hình 1a, Hình 1b, Hình 1c). Em hãy xác định lỗi ở chương trình của mỗi bạn, sửa lỗi cho từng bạn sao cho chương trình chạy được và đưa ra kết quả đúng.

Trả lời:

Cả ba bạn đều bị báo lỗi sai về ngữ pháp cấu trúc câu lệnh

– Bạn Bình: Sai do biểu thức điều kiện chưa đúng: Thêm “<” tạo thành biểu thức điều kiện đúng: a < b

– Bạn An: Sai do thụt sai dòng, else thẳng hàng với if

– Bạn Phúc: sửa điều kiện của hai câu lệnh if như sau

if c < u:

if c > v:

Bài 4

Viết chương trình nhập từ bàn phím ba số nguyên, mỗi số ghi trên một dòng và đưa ra màn hình giá trị lớn nhất trong các số đã nhập. Em hãy chạy chương trình với một số bộ dữ liệu khác nhau.

Đọc thêm:  Soạn Sinh 8 Bài 59: Sự điều hòa và phối hợp hoạt động của các tuyến nội tiết Giải SGK Sinh học 8 trang 186

Em hãy đọc hiểu sơ đồ khối và chương trình ở Hình 2, thực hiện chương trình và cho nhận xét.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button