Quy trình dạy học môn Tự nhiên và xã hội 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Các bước dạy TNXH lớp 2 năm 2021 – 2022

Quy trình dạy học môn Tự nhiên và xã hội 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống sẽ hướng dẫn thầy cô rất chi tiết quy trình, các bước dạy các dạng bài học, cách tiếp cận nội dung và phương pháp dạy học trong bộ môn TNXH 2 theo chương trình mới.

Qua đó, sẽ giúp thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy, nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình GDPT 2018 mới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm quy trình dạy học môn Tiếng Việt, Toán. Vậy mời thầy cô cùng tải về và theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:

Quy trình dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 2 năm 2021 – 2022

Môn Tự nhiên và Xã hội được chia làm 3 dạng bài:

1. Dạng bài học mới (24 bài: 21 bài 2 tiết và 3 bài 3 tiết)

2. Dạng bài thực hành (1 bài)

3. Dạng bài ôn tập chủ đề (6 bài)

DẠNG 1: BÀI HỌC MỚI

Các hoạt động:

1. Mở đầu

– Dẫn dắt vào bài học, gắn kết, tạo hứng thú, gợi mở vấn đề.

– Hoạt động chung cả lớp: trò chơi, bài hát, câu hỏi gợi mở,…

(Tiết 2 + 3 của bài 3 tiết không có nội dung này)

Đọc thêm:  Bộ Sưu Tập Hình Nike Cực Chất Với Hơn 999+ Hình – Chất Lượng 4K

2. Khám phá

(Có từ 1 đến 3 hoạt động, phụ thuộc vào nội dung của bài học)

– GV giao nhiệm vụ (thường là quan sát tranh và thực hiện theo yêu cầu)

– HS thực hiện các yêu cầu.

– Đánh giá kết quả, kết luận, chốt lại kiến thức.

(Tiết 2+3 của bài 19, 30 (3 tiết) không có nội dung này)

3. Thực hành

(Có từ 1 đến 3 hoạt động, phụ thuộc vào nội dung của bài học)

– GV giao nhiệm vụ, hướng dẫn thực hành.

– HS thực hành.

– Đánh giá kết quả, kết luận, chốt lại kiến thức.

(Tiết 1 của bài 3 tiết không có nội dung này)

4. Vận dụng

(Có từ 1 đến 3 hoạt động, phụ thuộc vào nội dung của bài học)

– GV giao nhiệm vụ (xử lí tình huống, tham gia trò chơi, sắm vai)

– HS thực hiện yêu cầu

– Đánh giá kết quả, kết luận, chốt lại kiến thức.

(Nội dung này ít có ở tiết 1)

5. Tổng kết

* Nhắc lại kiến thức

– Đọc nội dung phần nhắc nhở cuối trang.

– Quan sát hình và nói thêm những hiểu biết liên quan.

(Tiết 1 của bài 19 không có nội dung này)

*Hướng dẫn về nhà

– Hoàn thành tiếp các sản phẩm trên lớp.

– Chia sẻ bài học với người thân.

– Chuẩn bị bài cho tiết sau.

* Riêng bài 19 tiết 1 có hoạt động khám phá ngoài trời có điểm khác biệt với các bài khác.

Đọc thêm:  Những món ăn bổ dưỡng, chữa bệnh từ cá diêu hồng

1. Mở đầu

– Chuẩn bị của GV và HS.

– GV kiểm tra sĩ số, trang phục phù hợp thời tiết, phiếu điều tra,…

2. Khám phá

– GV giao nhiệm vụ hoạt động ngoài trời (nêu rõ, ngắn gọn từng nhiệm vụ; thời gian bắt đầu, kết thúc; những lưu ý đảm bảo an toàn)

– HS thực hiện các yêu cầu.

– Ghi chép lại những nội dung đã quan sát (sử dụng phiếu điều tra).

3. Tổng kết

(Tiết 2 + 3 của bài 19 diễn ra trong lớp nên các hoạt động cũng giống như các bài khác).

DẠNG 2: BÀI THỰC HÀNH

(Bài 12: Thực hành mua bán hàng hóa – 2 tiết)

1. Thực hành

Hoạt động 1:

– GV nêu yêu cầu.

– HS thực hiện.

Hoạt động 2:

– Nghiệm thu kết quả: đưa ra các câu hỏi nghiệm thu.

2. Tổng kết

* Nhắc lại kiến thức

– Đọc nội dung phần nhắc nhở cuối trang.

– Quan sát hình và nói thêm những hiểu biết liên quan.

*Hướng dẫn về nhà

– Hoàn thành tiếp các sản phẩm trên lớp.

– Chia sẻ bài học với người thân.

– Chuẩn bị bài cho tiết sau.

DẠNG 3: BÀI ÔN TẬP CHỦ ĐỀ

1. Mở đầu

– Dẫn dắt vào bài học, gắn kết, tạo hứng thú, gợi mở vấn đề.

– Hoạt động chung cả lớp: trò chơi, bài hát, câu hỏi gợi mở, câu đố…

2. Thực hành

– GV giao nhiệm vụ: hoàn thành sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức trong chủ đề, quan sát tranh, chơi trò chơi,…

Đọc thêm:  Văn mẫu lớp 9: Cảm nhận về tình cha con trong bài Nói với con của Y Phương 2 Dàn ý & 7 bài văn mẫu lớp 9 hay nhất

– HS thực hiện nhiệm vụ.

– Đánh giá kết quả, kết luận, chốt lại kiến thức.

3. Vận dụng

– GV giao nhiệm vụ: xử lí tình huống, tham gia trò chơi, sắm vai, chia sẻ với người thân về kiến thức đã học,…

– HS thực hiện nhiệm vụ.

– Đánh giá kết quả, kết luận, chốt lại kiến thức.

4. Tổng kết

* Nhắc lại kiến thức

– Quan sát phần hình và phần chữ của phần “Bây giờ, em có thể:”

– HS tự đánh giá, GV đánh giá HS qua những gợi ý ở phần chữ, HS tạo ra sản phẩm về nội dung chủ đề như gợi ý ở phần hình.

* Hướng dẫn về nhà

– Hoàn thành tiếp các sản phẩm trên lớp.

– Chia sẻ bài học với người thân.

– Chuẩn bị bài cho tiết sau.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button