Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phiếu bài tập Tiếng Việt lớp 3 năm 2022 – 2023 (Cả năm)

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới bộ phiếu bài tập của 35 tuần trong cả năm học 2022 – 2023, giúp thầy cô tham khảo để giao bài tập cuối tuần cho học sinh của mình.

Đồng thời, cũng giúp các em học sinh lớp 3 tham khảo, củng cố kiến thức đã học trong tuần để làm nền tảng vững chắc, chuẩn bị thật tốt kiến thức cho tuần tiếp theo. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm phiếu bài tập cuối tuần môn Toán. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng tải miễn phí bộ phiếu cuối tuần môn Tiếng Việt 3 trong bài viết dưới đây của th-thule-badinh-hanoi.edu.vn:

Phiếu bài tập Tiếng Việt 3 – Tuần 1

I. LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM

Đọc

II. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu:

1. Những sự vật được tả trong bài thơ gắn với mùa thu là:

A. hoa cúc, cốm, lá senB. hoa cúc, cốm, đèn ông saoC. hoa cúc, cốm, đèn ông sao D. hoa cúc, cốm, lá sen, đèn ông sao

2. Những niềm vui được bạn nhỏ mong chờ khi đến mùa thu là:

A. Bạn nhỏ được đi rước đèn ông sao cùng với các bạn.B. Bạn nhỏ được tựu trường, gặp lại thầy cô giáo và các bạn sau mùa hè.C. Cả hai đáp án trên đều đúng.

Đọc thêm:  Bệnh viện Đà Nẵng lần đầu ghép thành công tế bào gốc tự thân

3. Cốm là:

A. món ăn làm từ thóc nếp non rang chín, có màu xanhB. món ăn làm từ thóc nếp non rang chín, giã sạch vỏ, có màu xanh và hương thơm (cốm thường được gói trong lá sen)

4. Viết 2 – 3 câu chia sẻ những điều em thích nhất của mùa thu:

……………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………

III. LUYỆN TẬP

4. Điền c/k vào chỗ chấm để tạo từ hoàn chỉnh:

… im … ương … ính … ận … ánh …ửa …ì nhông

…iềm chế …ì … ọ …ảm …úm …èm …ặp

5. Gạch 1 gạch dưới từ ngữ chỉ sự vật, 2 gạch dưới từ ngữ chỉ hoạt động có trong các câu thơ dưới đây:

Ngôi trường thân quenBạn thầy mong đợiLật trang vở mớiEm vào mùa thu.

6. Quan sát tranh các bạn đang vui chơi.

7. Viết tiếp vào chỗ chấm để tạo câu giới thiệu và câu nêu hoạt động:

8. Viết:

a. Câu nêu hoạt động của em và bạn trong ngày đầu quay lại trường học.

…………………………………………………………………………………………………………….

c. Tin nhắn hỏi thăm sức khỏe ông bà:

…………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………….

Phiếu bài tập Tiếng Việt 3 – Tuần 2

I. LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM

NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP?

Châu Chấu nhảy lên gò, chìa cái lưng màu xanh ra phơi nắng. Nó búng chân tanh tách, cọ giữa đôi càng:

– Một ngày tuyệt đẹp!

– Thật khó chịu! – Giun Đất thốt lên, cố rúc đầu sâu thêm vào lớp đất khô.

– Thế là thế nào? – Châu Chấu nhảy lên. – Trên trời không một gợn mây, mặt trời tỏa nắng huy hoàng.

Đọc thêm:  Nghị định 46/2022/NĐ-CP 09 trường hợp thức ăn chăn nuôi NK được miễn kiểm tra chất lượng

– Không! Mưa bụi và những vũng nước đục, đó mới là một ngày tuyệt đẹp ! – Giun Đất cãi lại.

Châu Chấu không đồng ý với Giun Đất. Chúng quyết định đi hỏi. Vừa hay lúc đó Kiến tha nhành lá thông đi qua, đỗ lại nghỉ. Châu Chấu hỏi Kiến :

– Bác Kiến ơi, hãy nói giúp xem hôm nay là một ngày tuyệt đẹp hay đáng ghét?

Kiến lau mồ hôi, ngẫm nghĩ một lát rồi nói :

– Tôi sẽ trả lời câu hỏi của các bạn sau khi mặt trời lặn nhé.

Thế rồi mặt trời cũng lặn, chúng đi đến tổ kiến.

– Hôm nay là ngày thế nào hả bác Kiến đáng kính?

– Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp! Tôi đã làm việc rất tốt và bây giờ có thể nghỉ ngơi thoải mái.

(Ô-xê-ê-va – Thúy Toàn dịch)

II. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN (Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu):

1. Trong câu chuyện trên có mấy nhân vật? Đó là những nhân vật nào?

A. 2 nhân vật, đó là: …………………………………………………………………………………………………

B. 3 nhân vật, đó là: …………………………………………………………………………………………………

C. 4 nhân vật, đó là: …………………………………………………………………………………………………

2. Châu Chấu và Giun Đất tranh luận với nhau về điều gì?

A. Thời tiết như thế nào sẽ làm được việc tốt.B. Cảnh như thế nào là đẹp.C. Ngày như thế nào là đẹp.

3. Ai cho rằng ngày có mưa bụi và có những vũng nước đục là một ngày đẹp?

Đọc thêm:  Tiếng Anh 12 Unit 2: Language Soạn Anh 12 trang 20

A. Giun Đất B. Châu Chấu C. Bác Kiến

4. Câu trả lời của bác Kiến giúp Giun Đất và Châu Chấu hiểu ra điều gì?

A. Một ngày đẹp là ngày không mưa, nắng đẹp rực rỡ.B. Ngày được nghỉ không phải đi làm là một ngày tuyệt đẹp.C. Ngày làm được nhiều việc tốt là một ngày tuyệt đẹp.

5. Với em, ngày như thế nào là đẹp? Vì sao?

………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

III. LUYỆN TẬP

6. Điền g/gh vào chỗ chấm:

– Dù đoạn đường ……ồ ……ề và nhiều bãi lầy, nhưng đàn kiến vẫn ……ắng sức vượt qua.

– Cả đàn ……é vai, cùng …….ánh mẩu bánh mì to về tổ.

7. Gạch chân dưới từ ngữ chỉ đặc điểm trong các từ sau:

huy hoàng, búng chân, khó chịu, tanh tách, thoải mái, quyết định, tuyệt đẹp

8. Tìm thêm trong bài đọc “Ngày như thế nào là đẹp?” 5 từ ngữ chỉ đặc điểm:

………………………………………………………………………………………………………

9. Nối từ ngữ ở cột A với cột B để tạo câu nêu đặc điểm:

10. Viết câu nêu đặc điểm của mỗi nhân vật trong bài “Ngày như thế nào là đẹp?”

Mẫu: Thân hình Châu Chấu khỏe mạnh, rắn chắc.

………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button