Học IT Helpdesk mới ra trường lương bao nhiêu và dễ xin việc không?

Bạn đang thắc mắc học IT Helpdesk có dễ xin việc không? Lương của IT Helpdesk mới ra trường là bao nhiêu? Bài viết sau của th-thule-badinh-hanoi.net sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về ngành học IT Helpdesk.

Học IT Helpdesk có dễ xin việc không?

Có rất nhiều cơ hội việc làm trong IT Helpdesk sau khi tốt nghiệp đại học. Nhu cầu về máy tính và các sản phẩm công nghệ khác đang tăng lên khi công nghệ thông tin tiến bộ. Đặc biệt là trong các doanh nghiệp và tổ chức. Do đó, vị trí của IT Helpdesk trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc trong ngành này nếu bạn có trình độ học vấn, đào tạo và chuyên môn cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên tiếp xúc nhiều hơn với thế giới thực thông qua các dự án thực tế hoặc thực tập tại các doanh nghiệp trong ngành CNTT. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng ứng tuyển vào một vị trí.

Học IT Helpdesk ra làm việc ở đâu?

Các doanh nghiệp CNTT, trường học, bệnh viện, ngân hàng và văn phòng chính phủ chỉ là một vài trong số các cơ sở mà sinh viên tốt nghiệp có bằng IT Helpdesk có thể tìm được việc làm.

Trên các trang web tìm việc như VietnamWorks, JobStreet, CareerBuilder hoặc LinkedIn, bạn có thể khám phá thông tin chi tiết về các doanh nghiệp. Hoặc nhóm đóng vai trò là bộ phận trợ giúp CNTT. Để tìm hiểu thêm về các khả năng việc làm, bạn cũng có thể tham gia các nhóm Facebook hoặc LinkedIn liên quan đến CNTT.

Trước khi gia nhập lực lượng lao động, bạn có thể nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình bằng cách đăng ký các lớp học liên quan đến Bộ phận trợ giúp CNTT. Và đạt được các chứng chỉ như CompTIA A+, Kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính. Để bàn được chứng nhận của Microsoft (MCSE) hoặc Kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính để bàn HDI.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng cả CV và cuộc trò chuyện của bạn đều thể hiện chuyên môn của bạn về CNTT.

Định hướng phát triển của ngành IT Helpdesk trong tương lai

Ngành IT Helpdesk là một trong những ngành đang phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong tương lai, ngành này sẽ tiếp tục phát triển và định hướng chính như sau:

  • Tự động hóa: Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), ngành IT Helpdesk sẽ trở nên tự động hóa hơn. Các công cụ tự động hóa sẽ được sử dụng để phân tích, giải quyết các vấn đề, hỗ trợ người dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Đa kênh: Trong tương lai, ngành IT Helpdesk sẽ phát triển các kênh hỗ trợ đa dạng hơn, bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến. Người dùng có thể tương tác qua nhiều kênh khác nhau như chatbot, email, điện thoại, trò chuyện trực tiếp, video hội thoại,…
  • Tập trung vào trải nghiệm người dùng: Ngành IT Helpdesk sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm thời gian phản hồi và cải thiện quy trình hỗ trợ để đảm bảo khách hàng hài lòng.
  • Đào tạo kỹ năng mềm: Trong tương lai, ngành IT Helpdesk sẽ đào tạo nhân viên về các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, lắng nghe,…
  • Phát triển trong mô hình tư vấn: Ngành IT Helpdesk sẽ phát triển trong hướng đi tư vấn, đưa ra giải pháp kỹ thuật tối ưu cho khách hàng. Các nhân viên IT Helpdesk sẽ không chỉ cung cấp giải pháp cho vấn đề mà khách hàng gặp phải mà còn đưa ra các giải pháp cải thiện.
Đọc thêm:  Bộ đề thi học kì 2 môn Lịch sử – Địa lí 7 năm 2022 – 2023 (Sách mới) 9 Đề thi cuối kì 2 LS-ĐL 7 sách KNTT, CTST, Cánh diều

​​Nhiệm vụ của IT Helpdesk

Nhiệm vụ của IT Helpdesk là giúp đỡ người dùng trong việc sử dụng các công nghệ và phần mềm trong môi trường làm việc của họ. Các tác vụ cụ thể của IT Helpdesk bao gồm:

  • Hỗ trợ người dùng khi họ gặp phải sự cố kỹ thuật về phần mềm hoặc phần cứng.
  • Cung cấp hướng dẫn cho người dùng về cách sử dụng các ứng dụng và các công nghệ khác.
  • Cài đặt và cấu hình phần mềm và phần cứng cho người dùng.
  • Giải đáp các câu hỏi của người dùng về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
  • Xử lý các yêu cầu và các trục trặc kỹ thuật của người dùng.
  • Điều hướng các yêu cầu hỗ trợ đến các bộ phận hoặc cá nhân phù hợp khi cần thiết.
  • Quản lý tài khoản người dùng, cấp quyền truy cập và khôi phục mật khẩu.

Lương IT Helpdesk mới ra trường hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương IT Helpdesk mới ra trường hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí công ty, kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên. Tuy nhiên, thông thường mức lương cho vị trí IT Helpdesk mới ra trường dao động từ khoảng 8.000.000 – 12.000.000 đồng một tháng tại Việt Nam. Nếu có kinh nghiệm từ 2 – 5 năm, mức lương sẽ dao động khoảng 12.000.000 – 15.000.000 đồng. Kinh nghiệm từ 5 – 10 năm, lương của IT Helpdesk sẽ khoảng từ 15.000.000 – 20.000.000 đồng. Còn từ 10 – 15 năm, mức lương sẽ từ 20.000.000 – 30.000.000 đồng.

Nếu bạn có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm tốt hơn, bạn có thể nhận được mức lương cao hơn. Điều này có thể đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian và nỗ lực để học tập, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Muốn làm IT Helpdesk cần học giỏi môn gì?

Có thể nói, ngành IT Helpdesk không chỉ đòi hỏi ở sinh viên khả năng tư duy, logic. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi học sinh phải có chút năng khiếu về ngoại ngữ hoặc các môn học mà học sinh chủ yếu tập trung là Toán, Lý, Hóa, Anh.

Đối với ngành này, nhiều trường đại học sẽ có các tổ hợp môn để thí sinh đăng ký dự thi như sau:

  • Khối A00: Toán, Lý, Hóa
  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối D01: Toán, Văn, Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh
  • Khối D10: Toán, Địa, Anh
  • Khối D90: Toán, Anh, Khoa học tự nhiên
Đọc thêm:  Mẹo hay khử mùi tanh cho từng loại hải sản

Quy trình đào tạo để trở thành IT Helpdesk

Quy trình đào tạo IT Helpdesk tùy vào quy trình đào tạo của từng trường.

Quy trình đào tạo

Thông thường để trở thành IT Helpdesk, bạn cần tuân theo quy trình đào tạo sau:

  • Điều tra và nghiên cứu các kiến thức về CNTT: Bạn cần hiểu về cơ bản về máy tính, hệ điều hành, phần mềm văn phòng, mạng máy tính, phần cứng và các khái niệm liên quan đến CNTT.
  • Học tập và đào tạo về hỗ trợ CNTT: Để trở thành IT Helpdesk của trường học, bạn cần hiểu về các phương pháp hỗ trợ. Xử lý các vấn đề phổ biến liên quan đến CNTT và kỹ năng giao tiếp với người dùng.
  • Học cách sử dụng các công cụ hỗ trợ: Bạn cần nắm vững các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý, các ứng dụng quản lý. Và các hệ thống hỗ trợ khác để có thể phục vụ người dùng hiệu quả.
  • Thực hành: Bạn cần thực hành các kỹ năng và kiến thức đã học trong môi trường thực tế.
  • Cập nhật kiến thức: Với sự phát triển liên tục của CNTT, bạn cần cập nhật kiến thức và theo dõi các xu hướng mới.
  • Xây dựng kỹ năng giao tiếp và tư duy logic: Bạn cần phát triển kỹ năng giao tiếp để hiệu quả trong việc truyền tải thông tin và hỗ trợ người dùng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc này, bạn cần luôn cập nhật và phát triển kỹ năng và kiến thức của mình.

IT Helpdesk cần phải học bao lâu?

Thời gian học để trở thành một IT Helpdesk phụ thuộc vào mức độ kiến thức và kinh nghiệm hiện có của bạn. Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc, bạn cần học ít nhất 2 năm đến 4 năm để nắm vững các kỹ năng cơ bản liên quan đến máy tính, hệ điều hành, phần mềm văn phòng, mạng máy tính và các khái niệm liên quan đến CNTT.

Ngoài ra, bạn cũng cần học cách giải quyết các vấn đề phổ biến liên quan đến CNTT và phát triển kỹ năng giao tiếp để có thể tương tác và hỗ trợ người dùng một cách hiệu quả.

Nếu bạn muốn phát triển nhiều hơn, bạn có thể tiếp tục học tập và đào tạo để nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực CNTT. Các khóa đào tạo, chứng chỉ và các khóa học trực tuyến có thể giúp bạn nâng cao trình độ của mình và tiến thêm bước trong sự nghiệp của mình.

Những kỹ năng cần có của IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một vị trí rất quan trọng trong bất kỳ tổ chức hoặc công ty nào với hệ thống thông tin lớn. Nhân viên IT Helpdesk phải có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên IT Helpdesk cần phải có. Họ phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu cho khách hàng. Cũng như lắng nghe và giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Nhân viên IT Helpdesk cần có kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mà tổ chức của họ sử dụng để hỗ trợ khách hàng. Họ cũng cần có khả năng sửa chữa các vấn đề kỹ thuật cơ bản. Để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề nhỏ và đưa ra các giải pháp.
  • Kỹ năng tìm kiếm thông tin: Đôi khi nhân viên IT Helpdesk sẽ gặp phải các vấn đề mà họ chưa từng gặp trước đó.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Nhân viên IT Helpdesk cần có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề kỹ thuật của khách hàng. Họ cần phải có khả năng xác định vấn đề và đưa ra các giải pháp để khắc phục vấn đề đó.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Trong môi trường IT Helpdesk, nhân viên thường phải đối mặt với nhiều yêu cầu từ nhiều khách hàng khác nhau. Do đó, kỹ năng quản lý thời gian là rất quan trọng. Để đảm bảo rằng các yêu cầu của khách hàng được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Đọc thêm:  Các sản phẩm cỏ ngọt tốt trên thị trường

Các trường đào tạo IT Helpdesk uy tín và chất lượng trên cả nước

Các trường đào tạo IT Helpdesk uy tín và chất lượng trên cả nước:

Khu vực miền Bắc:

  • Đại học bách khoa Hà Nội
  • Đại học Công Nghệ – ĐHQG Hà Nội
  • Đại học RMIT
  • Đại học FPT
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Khu vực miền Trung:

  • Trường Đại Học Phú Xuân – Huế
  • Trường ĐH Khoa Học – ĐH Huế
  • Trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin và truyền thông Việt Hàn
  • Trường Đại học Nha Trang
  • Trường Đại học Quy Nhơn

Khu vực miền Nam:

  • Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

Điểm chuẩn ngành IT Helpdesk tại các trường hiện nay

Về điểm chuẩn xét tuyển ngành IT Helpdesk, mỗi trường sẽ có mức điểm khác nhau, tùy thuộc vào chỉ tiêu xét tuyển và số lượng hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên, với độ ‘hot’ của ngành IT Helpdesk như hiện nay, xu hướng điểm chuẩn có thể tăng ở hầu hết các khối. Đặc biệt là khối ở các trường trọng điểm.

Điểm chuẩn đầu vào sẽ được tăng giảm tùy theo độ khó của đề thi mỗi năm. Điểm chuẩn ngành này dao động từ 21 tới 28 điểm.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp một số thông tin về mức lương IT Helpdesk, Lương của IT Helpdesk, Học IT Helpdesk dễ xin việc không? Hy vọng, những thông tin đó cung cấp cho bạn những điều cần thiết để lựa chọn ngành học phù hợp với mình. Đừng quên truy cập vào th-thule-badinh-hanoi.net để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

Bia tiến sĩ được xây dựng để làm gì? Mục đích và thời gian xây dựng của bia tiến sĩ

Bao nhiêu điểm thì đậu tốt nghiệp THPT? Cách tính điểm tốt nghiệp THPT chính xác nhất

Học ngành Kinh tế ra trường làm gì? Những công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế

Ngành Luật là gì? Học Luật ra làm gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Luật

Học công nghệ thông tin ra làm gì? Mức lương của ngành CNTT sau khi tốt nghiệp là bao nhiêu?

Ngành Marketing là gì? Học Marketing ra trường làm gì? Những trường đào tạo ngành Marketing tốt nhất

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button