Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra vì sập nguồn khi đang chạy

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang tiến hành một cuộc điều tra trên gần 40.000 chiếc Hyundai Ioniq 5 sản xuất năm 2022.

Bởi trước đó, cơ quan đã nhận được 30 khiếu nại của người dùng về tình trạng tụt công suất đột ngột (sập nguồn) khi tăng tốc.

Theo đó, nhiều chủ xe cho biết họ nghe thấy một tiếng bốp lớn, rồi màn hình điều khiển xuất hiện biểu tượng cảnh báo. Sau đó, xe bắt đầu xuất hiện tình trạng hao hụt công suất, ban đầu chỉ là hụt ga rồi dần mất điện hoàn toàn.

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra vì sập nguồn khi đang chạy

Qua điều tra, NHTSA nhận thấy nguyên nhân gây ra lỗi đến từ bộ điều khiển sạc tích hợp ICCU. Đây là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ cung cấp điện năng cho pin 12 V và hệ thống điện chính của xe.

Cụ thể, trong ICCU có quá nhiều dòng điện nên có thể gây hại đến các bộ chuyển đổi điện trở, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng sạc cho pin 12 V.

Bên cạnh đó, NHTSA cũng phỏng vấn nhiều chủ xe để xác định tình trạng hao điện ở những mức độ và thời gian khác nhau. Đến nay, vẫn chưa có báo cáo về tai nạn hay thương tích có liên quan đến lỗi này.

2022-Hyundai-Ioniq-5-2-1-1024x57

Theo một trong số các khiếu nại, xe đang chạy trên cao tốc với tốc độ 120 km/h, có sử dụng tính năng hỗ trợ lái xe, rồi chiếc xe đột nhiên “hoàn toàn không phản hồi”.

Đọc thêm:  Top 6 ứng dụng “Android Pay” – Thanh toán tiền qua điện thoại Android

Chủ xe còn cho biết thêm rằng chiếc Hyundai Ioniq 5 không tăng tốc nữa, cũng không chạy tiếp nên chủ xe đành phải dừng lại bên lề đường.

Trong một khiếu nại khác, xe đang chạy trên đường cao tốc ở Santa Maria (California) thì tài xế nghe thấy một tiếng nổ. Sau đó xe giảm tốc nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây, từ 88 km/h xuống 40 km/h rồi còn 35 km/h.

2022-Hyundai-Ioniq-5-1-1

Vào ngày 19/06, Hyundai cho biết sẽ nâng cấp phần mềm cho các xe bị ảnh hưởng vào tháng 7, nếu cần thiết có thể thay thế ICCU.

Hyundai Ioniq 5 được trình làng vào đầu năm 2021 và mở bán tại Mỹ từ cuối năm đó. Ioniq 5 sau đó cũng được ra mắt tại các thị trường châu Âu và châu Á.

Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng mô-đun xe điện toàn cầu (E-GMP).

2022-Hyundai-Ioniq-5-3

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công từng ra mắt Ioniq 5 dưới dạng thăm dò thị trường vào ngày 26/04/2022.

Đến tháng 08/2022, Ioniq 5 được bán tại một số đại lý Hyundai nhưng với số lượng hạn chế, theo diện “suất ngoại giao”.

Dự kiến, Ioniq 5 bản lắp ráp trong nước sẽ được mở bán vào tháng 6-7, cạnh tranh VinFast VF 8. Mẫu xe sẽ có ít nhất 2 phiên bản, giá bán dự kiến là dưới 1,5 tỷ đồng.

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button