Bán tải điện Tesla Cybertruck có cổng sạc ở chắn bùn

Mẫu bán tải thuần điện của hãng Mỹ vừa được giới thiệu với khách hàng nội địa tại sự kiện Electrified Cars @ Coffee ở bảo tàng Petersen Automotive, California, hôm 25/6. Một trong những đặc điểm gây chú ý với khách tham quan là vị trí của cổng sạc trên chiếc Cybertruck.

Vị trí sạc của Cybertruck không giống phần lớn mẫu xe điện ngày nay, với cổng sạc có thể ở đầu xe, đuôi xe, hoặc bên hông, cũng không giống chính những chiếc Tesla khác, như ở Model 3 và Model S là một phần của đèn hậu.

Cổng sạc của Cybertruck lại là một góc của chắn bùn. Thiết kế này cũng không giống với phiên bản nguyên mẫu, khi cổng sạc nằm sát với chắn bùn, thay vì là một phần của bộ phận này.

Cổng sạc là một phần thiết kế đèn hậu trên mẫu Tesla Model 3. Ảnh: Model3

Vì thế, cổng sạc của Cybertruck lập tức trở thành chủ đề tranh luận, rằng vị trí đặc biệt này có tốt hơn những thiết kế nêu ở trên hay không.

Thực tế, Cybertruck vốn được nhấn mạnh vào khả năng off-road, vì thế thực tế sử dụng sẽ thường là những địa hình khó, và nhiều bụi đất. Cổng sạc ngay ở chắn bùn hoàn toàn có thể bị tác động xấu từ địa hình và bụi bẩn.

Cũng tại sự kiện, khách tham quan có thể nhìn vào trong cabin xe dù cửa kính đóng kín. Thiết kế nội thất tối giản và nhiều góc cạnh, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn tích hợp nhiều tính năng điều khiển nên gần như không có nút bấm vật lý.

Đọc thêm:  Hướng dẫn cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền chuẩn vị dễ làm tại nhà

So với nguyên mẫu, vô-lăng dạng hình chữ nhật được thay bằng kiểu tứ giác thông thường hơn. Đặc biệt, chiếc ghế giữa ở ngay hàng ghế đầu tiên cũng biến mất, thay vào đó là bệ tì tay và hộc để đồ, có thể tích hợp cả sạc điện thoại không dây.

Những đặc điểm khác đáng chú ý trên chiếc bán tải điện là một loạt camera từ cột B, chắn bùn, ba-đờ-sốc, cũng như cần gạt nước to và dài, nằm thẳng đứng ở rìa kính chắn gió thay vì nằm ngang phía dưới cùng.

Cần gạt nước to và dài của Cybertruck, với vị trí thẳng đứng ở rìa kính chắn gió. Ảnh: Ryan Zohoury

Cybertruck có thể gồm 4 phiên bản, với bản tiêu chuẩn một môtơ điện đặt sau, hành trình đến 400 km mỗi lần sạc, tăng tốc 0-97 km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175 km/h.

Phiên bản hai môtơ điện dẫn động 4 bánh với những thông số tương ứng lần lượt là 480 km, 4,5 giây và 195 km/h, bản 3 môtơ là 800 km, 2,9 giây, 201 km/h, và bản cao nhất 4 môtơ với 1.000 km, 2,5 giây và 240 km/h. Cả 4 phiên bản có cùng tải trọng 1.600 kg, khả năng lai dắt 3,4-6,8 tấn tùy phiên bản.

Theo Reuters, kế hoạch sản xuất Cybertruck sẽ bắt đầu tại nhà máy Giga Texas vào cuối năm nay. Khách hàng Mỹ có thể đặt trước với khoản cọc 100 USD, nhưng giá bán chi tiết chưa được công bố.

Đọc thêm:  [Review] Trường THCS Bình Sơn – Thái Nguyên

Mỹ Anh

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button