11 tác dụng đu đủ từ lá, rễ, hạt và quả đối với sức khỏe của bạn

Đu đủ là một loại trái cây có nguồn gốc từ Mexico, đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng đu đủ qua bài viết dưới đây cùng Nhà thuốc An Khang nhé.

Tốt cho da và tóc

Vitamin A chứa trong đu đủ là một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất bã nhờn, giữ ẩm cho mái tóc. Đặc biệt, vitamin A cũng giúp tất cả các mô cơ thể, bao gồm cả da và tóc.

Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào mà đu đủ có thể cung cấp cần thiết cho việc xây dựng và duy trì collagen và cấu trúc cho da khỏe mạnh.

11 tác dụng đu đủ từ lá, rễ, hạt và quả đối với sức khỏe của bạn

Vitamin A và C chứa trong đu đủ tốt cho da và tóc

Giúp giảm viêm

Đu đủ chứa enzyme papain hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Enzyme này làm tăng sản xuất các cytokine của cơ thể giúp điều chỉnh tình trạng viêm, có thể làm giảm đau do viêm khớp và các tình trạng tương tự.[1]

Hàm lượng choline được tìm thấy trong đu đủ cũng giúp củng cố các con đường ghi nhớ và phát triển cơ bắp, giúp duy trì cấu trúc của màng tế bào, hỗ trợ truyền xung thần kinh, hấp thụ chất béo và giảm viêm mãn tính.

Đọc thêm:  Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp Tả đồ dùng học tập (6 mẫu) Tả đồ dùng học tập của em

Enzyme papain có trong đu đủ hoạt động như một loại giảm đau trong viêm khớp

Ngăn ngừa các bệnh về mắt

Zeaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh có trong thịt quả đu đủ, giúp lọc các tia sáng có hại và bảo vệ các tế bào võng mạc, bảo vệ sức khỏe của mắt và có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Ngoài ra, đu đủ chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết như vitamin C, vitamin E, caroten có thể bảo vệ mắt và giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Dưỡng chất cần thiết trong đu đủ có thể bảo vệ mắt và giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt

Giảm lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu, đu đủ có tác dụng hạ đường huyết đối với cơ thể nhờ các chất flavonoid chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy, hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu. [2]

Ngoài ra, đu đủ cũng chứa lượng đường thấp, giúp giải phóng đường tự nhiên một cách từ từ và không làm tăng hàm lượng đường huyết của cơ thể, thích hợp sử dụng cho người tiểu đường.

Đu đủ có tác dụng hạ đường huyết đối với cơ thể nhờ flavonoid

Đu đủ có tác dụng hạ đường huyết đối với cơ thể nhờ flavonoid

Hỗ trợ tiêu hóa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đu đủ góp phần duy trì sinh lý đường tiêu hóa, cải thiện các rối loạn chức năng như giảm đầy hơi, táo bón,…[3]

Thêm nữa, enzyme papain trong đu đủ có thể giúp làm mềm thịt và ngăn ngừa các triệu chứng dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột.

Đu đủ giúp cải thiện các triệu chứng đầy hơi, táo bón, hỗ trợ tiêu hóa,...

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Đu đủ chứa gấp đôi lượng vitamin C cần thiết hàng ngày, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiều loại bệnh tật và nhiễm trùng.[4]

Đọc thêm:  Hướng dẫn cách vệ sinh máy ép chậm siêu tiện, siêu nhanh, siêu đơn giản

Đu đủ giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ khỏi bệnh tật

Tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn

Chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và kali giúp giữ cho động mạch khỏe mạnh và thúc đẩy lưu lượng máu khiến đu đủ trở nên hữu ích đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Hơn nữa, việc giảm natri và tăng kali trong chế độ ăn uống là một trong những thay đổi quan trọng nhất giúp kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dinh dưỡng trong đu đủ giúp thúc đẩy lưu lượng máu và kiểm soát nguy cơ bệnh tim mạch

Ngăn ngừa ung thư

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giảm nguy cơ ung thư. [5]

Lycopene có trong đu đủ có thể chống lại những thiệt hại do bức xạ ion hóa gây ra, giảm tác động tiêu cực của xạ trị và nguy cơ ung thư. [6]

Ngoài ra, đu đủ có chứa chất chống oxy hóa beta-carotene. Một nghiên cứu cho thấy beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư tuyến tiền liệt. [7]

Chất chống oxy hóa chứa trong đu đủ có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giảm nguy cơ ung thư

Giúp giảm cân

Đu đủ là loại trái cây chứa đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại rất hàm lượng calories thấp giúp kiểm soát và lấy lại cân nặng phù hợp.

Ngoài ra, hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ cũng khá thấp.Theo một nghiên cứu, nước ép đu đủ có tác dụng chống béo phì, chống rối loạn lipid máu và chống viêm bên cạnh việc giảm hấp thu lipid. [8]

Đọc thêm:  Đoạn văn tiếng Anh viết về món ăn nhanh (6 Mẫu) Fast food: good or bad?

Tuy vậy bạn cũng không nên ăn quá nhiều đu đủ khi bụng đói để giảm cân vì chúng sẽ khiến bạn vàng da và rất dễ bị đau bụng.

Nước ép đu đủ có tác dụng chống béo phì, chống rối loạn lipid máu và chống viêm bên cạnh việc giảm hấp thu lipid

Cung cấp vitamin K tốt cho xương

Vitamin K rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương tốt và cần cung cấp đủ lượng để cải thiện sự hấp thụ canxi và giảm mất canxi qua nước tiểu.

Mức độ vitamin K thấp làm tăng tỷ lệ gãy xương. Do đó, ăn đu đủ giúp duy trì xương chắc khỏe.

Ăn đu đủ giúp duy trì xương chắc khỏe

Tốt cho hệ hô hấp

Nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn thấp hơn ở những người tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene có chứa trong đu đủ.

Bổ sung beta-carotene trong đủ đủ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin về tác dụng của đu đủ với sức khỏe. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích bạn nhé!

Nguồn: Suckhoedoisong, Benhvienk

5/5 - (8623 bình chọn)
Cảm ơn các bạn đã đồng hành và theo dõi https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ !!!!. Hãy cho chúng tớ 1 like để tiếp tục phát triển nhều kiến thức mới nhất cho bạn đọc nhé !!!

Huyền Trân

Dương Huyền Trân có trình độ chuyên môn cao về giáo dục và hiện tại đang đảm nhận vị trí chuyên viên quản trị nội dung tại website: https://th-thule-badinh-hanoi.edu.vn/ . Để hoàn thành thật tốt công việc mà mình đang đảm nhận thì tôi phải nghiên cứu và phân tích quá trình hoạt động phát triển các dịch vụ, sản phẩm của từng ngành khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button